Tin tức

Bước tiến lịch sử trong quan hệ giữa Australia và Israel


Thủ tướng Benjamin Netanyahu. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Sáng 22/2, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã tới Sydney, bắt đầu chuyến thăm chính thức Australia bốn ngày.

Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull khẳng định quan hệ Australia-Israel có bước tiến lịch sử khi lần đầu tiên một Thủ tướng Israel thăm Australia.

Tháp tùng ông Netanyahu trong chuyến thăm Australia là một phái đoàn doanh nghiệp. Trong chuyến thăm này, lãnh đạo hai nước sẽ chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận trong một loạt lĩnh vực về nghiên cứu công nghệ và dịch vụ không gian; tìm kiếm các cơ hội hợp tác lớn hơn trong không gian mạng; đàm phán về thỏa thuận hợp tác khoa học và công nghệ; công bố mục đích thành lập trang trại ở Wagga Wagga. Cơ sở mới này sẽ mang tới cho nông dân Australia cơ hội hưởng lợi từ công nghệ nông nghiệp và sữa hàng đầu thế giới của Israel.

Thủ tướng Turnbull cũng sẽ thảo luận với Thủ tướng Netanyahu về tiến tình thành lập trung tâm đổi mới ở Tel Aviv - một trong năm trung tâm mà Australia dự kiến thiết lập trên phạm vi toàn cầu, để giúp các doanh nghiệp Australia có thể kết nối với các doanh nghiệp khởi nghiệp và môi trường đổi mới của Israel.

Thủ tướng Turnbull nhấn mạnh Chính phủ Australia sẽ không ủng hộ các nghị quyết đơn phương lên án Israel và lấy làm tiếc về chiến dịch tẩy chay nhằm không công nhận tính hợp pháp của Nhà nước Do Thái. Theo ông, Australia ủng hộ giải pháp hai nhà nước đàm phán trực tiếp để người Palestine có đất nước của mình và người Israel có thể được an toàn trong biên giới được hai bên thống nhất./.
 
TTXVN/VNP

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top