Nghệ thuật

Bức họa Hồ Tây của họa sỹ Öry Anna-Mariana

Nữ họa sĩ Hungary Öry Anna-Mariana thể hiện tình yêu Hà Nội và Việt Nam bằng những sáng tác về Hồ Tây. Trong tranh của cô, Hồ Tây hiện lên giàu chất thơ, lạ và tràn đầy cảm xúc. Ở chiều sâu của mỗi bức tranh có sự giao hòa của văn hóa Đông-Tây, có một phần nhịp sống Hà thành nhẹ nhàng, yên ả.
Trò chuyện với họa sỹ Öry Anna-Mariana bên Hồ Tây vào một chiều cuối thu Hà Nội, chúng tôi hiểu hơn về một họa sĩ yêu Việt Nam như quê hương mình. Gia đình Öry Anna-Mariana từ ông nội, bố mẹ và giờ là cô đều chung một tình yêu với Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô đã tới Hà Nội tổ chức triển lãm lần đầu tiên vào năm 2006. Năm 2010 Öry Anna-Mariana tham gia triển lãm nghệ thuật tạo hình Việt Nam-Hungary tổ chức tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.


Họa sĩ Öry Anna-Mariana đã dành 6 tháng miệt mài vẽ về Hồ Tây và cuộc sống nơi đây.


Không gian bên ngoài triển lãm tranh của họa sĩ  Öry Anna-Mariana.


Du khách tham quan triển lãm tranh Hồ Tây của Họa sĩ Öry Anna-Mariana.


Bạn bè Việt Nam và quốc tế đến dự buổi ra mắt triển lãm tranh về Hồ Tây của họa sĩ Öry Anna-Mariana.
.


 Họa sĩ Öry Anna-Mariana (trái) thăm chùa Trấn Quốc.

Öry Anna-Mariana cho biết, ấn tượng nhất ở Hồ Tây là sự thay đổi ánh sáng mà ở các quốc gia Châu Âu ít khi cô thấy được. Buổi sáng là mờ sương, buổi trưa và chiều là nắng tràn ngập và buổi đêm Hồ Tây lại có thứ ánh sáng khác lạ, không giống nơi quê hương cô.

Nhà thơ Trương Đăng Dung khi xem tranh của Öry Anna-Mariana đã nhận xét rằng: "Tranh của Öry Anna-Mariana có sức mạnh của cảm xúc. Các đường nét và màu sắc thể hiện bản năng của người họa sỹ trước cuộc sống đời thường ở Hồ Tây. Chị đã trải nghiệm và thăng hoa cùng thiên nhiên nơi Hồ Tây thơ mộng".


Nhóm tranh vẽ cây lọc nước điều hòa khí hậu tại Hồ Tây.


Công viên Hồ Tây được vẽ trên tranh khổ lớn với cảm xúc là không gian rộng mở.


Bức tranh Tôm Hồ Tây.


Tranh cá cảnh với ánh sáng và cảm xúc mới.


Bức tranh "Phản chiếu” nói về cuộc sống và những ngôi nhà quanh Hồ Tây.


Bức tranh mang tên “Ngôi nhà”.


Bức tranh hoa hồng.

Họa sĩ Öry Anna-Mariana cho biết sẽ tiếp tục trở lại Hà Nội nhiều lần nữa để thực hiện các dự án sáng tác tranh đa sắc màu về Việt Nam./.
 
Bài: Trần Vân - Ảnh: Thanh Giang

Điện Biên vẫy gọi – tôn vinh chủ nghĩa anh hùng cách mạng

“Điện Biên vẫy gọi” – tôn vinh chủ nghĩa anh hùng cách mạng

Chiều 27-3, tại Nhà hát Quân đội (Mai Dịch, Hà Nội), Nhà hát Kịch nói Quân đội đã biểu diễn báo cáo công trình nghệ thuật kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - vở diễn “Điện Biên vẫy gọi”.

Top