Tin tức

Bốn trường đại học đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn quốc tế

Đoàn chuyên gia của tổ chức HCERES kiểm định cơ sở vật chất tại Đại học Bách Khoa TPHCM. Ảnh: Đại học Bách Khoa TP.HCM
Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), Đại học Xây dựng, Đại học Bách khoa Đà Nẵng và ĐH Bách khoa Hà Nội vừa được HCERES công nhận đạt chuẩn kiểm định trường đại học quốc tế.

HCERES (Pháp) là tổ chức đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục đại học quốc tế uy tín; hoạt động độc lập có nhiệm vụ đánh giá các cơ sở đào tạo đại học, các tổ chức nghiên cứu và các chương trình đào tạo.

Trung bình hàng năm HCERES đánh giá và kiểm định 50 cơ sở đào tạo, tổ chức nghiên cứu; 630 đơn vị nghiên cứu; 600 chương trình đào tạo đại học; 300 chương trình đào tạo thạc sĩ và 70 chương trình đào tạo tiến sĩ trên khắp thế giới.

Tháng 2/2016, trong chuyến công tác tại Cộng hòa Pháp, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo đã mời tổ chức HCERES đến Việt Nam kiểm định bốn trường đại học: Đại học Bách khoa TP.HCM, Đại học Xây dựng, Đại học Bách khoa Đà Nẵng.

Từ tháng 10/2016, đoàn chuyên gia HCERES đã tới bốn trường nói trên để khảo sát sơ bộ cơ sở vật chất, chất lượng giáo dục. Sau đó, đoàn đã hướng dẫn từng trường làm hồ sơ tự đánh giá kiểm định theo bộ tiêu chuẩn gồm 6 lĩnh vực, 17 tiêu chuẩn, 29 tiêu chí dùng cho đánh giá các cơ sở giáo dục đại học và nghiên cứu của HCERES.

Cuối tháng 2/2017, 14 chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đào tạo và quản lý giáo dục đại học của HCERES bắt đầu đánh giá báo cáo của các trường. Kết quả tích cực khi cả bốn trường đều đạt chuẩn quốc tế với hiệu lực 5 năm (mức thời gian công nhận dài nhất của tổ chức kiểm định này dành cho các trường trong một lần đánh giá).

Việc bốn trường đại học hàng đầu của Việt Nam: Đại học Bách khoa TP.HCM, Đại học Xây dựng, Đại học Bách khoa Đà Nẵng và Đại học Bách khoa Hà Nội đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục bởi một tổ chức quốc tế uy tín của châu Âu là dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của ngành giáo dục của Việt Nam./.

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ


Top