Tin tức

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm tàu sân bay trên Biển Đông

Tàu sân bay USS John C. Stennis của Mỹ trong cuộc tập trận tại vùng Vịnh ngày 21/2/2007. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Theo Kyodo, ngày 15/4, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter đã dẫn đầu nhóm quan chức an ninh Philippines lên tàu sân bay USS John C. Stennis chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ đang ở Biển Đông.

Các nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Philippines cho biết cùng thăm tàu USS John C. Stennis với ông Carter là người đồng cấp Philippines, ông Voltaire Gazmin, cùng một số quan chức cấp cao khác của Philippines.

Trước khi ra thăm tàu USS John C. Stennis, Bộ trưởng Carter đã nhận được thông báo ngắn gọn từ một đơn vị thuộc các lực lượng vũ trang Philippines.

Đơn vị này phụ trách bao quát tình hình Biển Đông.

Theo các nguồn tin, nhóm quan chức trên dự kiến sẽ quay trở lại Manila ngay trong ngày sau khi thăm tàu sân bay trên./.
 
TTXVN/VNP

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top