Tin tức

Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch gặp song phương Bộ trưởng Quốc phòng Lào

 Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch gặp song phương Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lào Chansamone Chanyalath. Ảnh: Dương Giang - TTXVN
Chiều 18/2, trong khuôn khổ Hội nghị Hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN 2020 (ADMM Hẹp) diễn ra tại Hà Nội, Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam đã tiếp Đại tướng Chansamone Chanyalath (Chăn-xạ-mỏn Chăn-nha-lạt), Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lào.

Bày tỏ vui mừng chào đón Bộ trưởng Chansamone Chanyalath cùng Đoàn đại biểu quân sự cấp cao Quân đội Nhân dân Cách mạng Lào sang Việt Nam dự Hội nghị Hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN 2020 tổ chức từ ngày 18-20/2, Bộ trưởng Ngô Xuân Lịch khẳng định, đây là Hội nghị quan trọng, định hướng hợp tác quốc phòng quân sự cho cả năm ASEAN và những năm tới của 10 quốc gia thành viên ASEAN cũng như thành công của Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+).

Việt Nam mong muốn Lào cũng như các nước thành viên ASEAN tiếp tục chung tay củng cố các cơ chế hợp tác quốc phòng - quân sự; xây dựng một Cộng đồng ASEAN gắn kết và có khả năng chủ động thích ứng với các yếu tố tác động bên ngoài, đúng như tinh thần chủ đề “Hợp tác quốc phòng vì một ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng” năm 2020 mà Bộ Quốc phòng Việt Nam đã lựa chọn.

Phát biểu tại cuộc gặp, Bộ trưởng Chansamone Chanyalath đánh giá cao công tác chuẩn bị của Bộ Quốc phòng Việt Nam cho các hoạt động của Hội nghị Hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN cũng như các hoạt động quân sự - quốc phòng trong năm Việt Nam đảm nhiệm cương vị Chủ tịch ASEAN 2020. Đặc biệt, Hội nghị Hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN 2020 diễn ra vào thời điểm bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) gây ra, song Việt Nam đã rất tích cực, chủ động, đảm bảo vệ sinh, phòng dịch, tạo sự yên tâm cho các đoàn đại biểu dự Hội nghị. Bộ trưởng Quốc phòng Lào bày tỏ tin tưởng với sự chủ trì của Việt Nam trong năm 2020, cơ chế hợp tác ADMM và ADMM+ sẽ tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong cấu trúc an ninh khu vực.

Tại cuộc gặp, hai Bộ trưởng khẳng định, hợp tác quốc phòng Việt Nam - Lào luôn được xác định là một trong những trụ cột quan trọng trong quan hệ hai nước. Hai bên thống nhất phối hợp chặt chẽ trong lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị hai nước triển khai đầy đủ và hiệu quả các nội dung trên cơ sở Nghị định thư giai đoạn 2020 - 2024 và kế hoạch hợp tác hàng năm./.

TTXVN/VNP


Top