Tin tức

Bình Thuận hoàn thiện đội tàu công suất lớn, đánh bắt xa bờ

Bình Thuận hoàn thiện đội tàu công suất lớn, đánh bắt xa bờ. (Ảnh: Nguyễn Thanh/TTXVN)
Bình Thuận được biết đến là nơi có nguồn lợi thủy sản dồi dào, với bờ biển dài 192km và có ngư trường rộng lớn hơn 52.000km2. Những năm qua, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách nhằm hỗ trợ cho ngư dân phát triển thủy sản. Điển hình có Nghị định 67/2014/NĐ-CP về một số chính sách phát triển thủy sản là một trong những chính sách hiệu quả triển khai trên địa bàn tỉnh. 

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bình Thuận, tính đến tháng 4/2018, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận đã phê duyệt 179 trường hợp đóng mới, nâng cấp tàu cá xa bờ. Toàn tỉnh có 89 chiếc tàu cá công suất lớn đóng mới theo Nghị định 67 đã được hạ thủy. Kết quả này đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao năng lực đánh bắt của ngư dân, tạo tiền đề vững chắc để ngư dân yên tâm vươn khơi dài ngày trên vùng biển xa. 

Ông Phạm Văn Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận, cho biết thời gian qua, các tàu cá đóng mới, nâng cấp công suất lớn và đặc biệt là việc thực hiện đóng mới tàu cá theo Nghị định 67 ở Bình Thuận đều bảo đảm chất lượng và bước đầu phát huy hiệu quả.

Hiện nay, song song với việc triển khai thực hiện Nghị định 89/2015/NĐ-CP, Nghị định 17/2018/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 67, nhằm tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc chính sách phát triển thủy sản, tỉnh Bình Thuận cũng kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét bổ sung thêm chỉ tiêu cho tỉnh đóng mới tàu cá theo Nghị định 67, đáp ứng nguyện vọng của ngư dân. 

Bên cạnh đó, tỉnh cũng triển khai nhân rộng các mô hình như tổ tàu thuyền đoàn kết, nghiệp đoàn tàu cá, để liên kết giúp nhau đánh bắt, khai thác hải sản xa bờ gắn với bảo vệ chủ quyền, an ninh trên biển. Tỉnh cũng chủ trương kết hợp khai thác với đẩy mạnh nuôi trồng thủy sản, tăng cường các biện pháp bảo vệ ngư trường, tái tạo nguồn lợi thủy sản.../.

TTXVN/VNP


Top