Đời sống Việt

Bình minh chợ cá cột 5

Chợ cá cột 5 (phường Hồng Hà, Tp. Hạ Long) là  nơi buôn bán các loại hải sản đánh bắt được của ngư dân trong vùng. Chợ cá họp lúc sớm tinh sương từ 5 đến 7 giờ, luôn tấp nập tiếng kẻ mua, người bán.
Chợ cá là nơi luôn tấp nập tiếng cười nói của ngư dân làng chài cột 5 khi những khoang thuyền đầy ắp tôm cá, nhộn nhịp bán mua trong buổi bình minh.Mùa nào thức ấy, có khi cả bến trắng xóa cá mòi, lúc khắp nơi đâu đâu cũng thấy cá đuối, tôm, cua, ghẹ, hàu...


Vẻ đẹp bình dị của làng chài cột 5 vào buổi bình minh trên vịnh Hạ Long.


Thuyền bè tập trung đông đúc tại bến cá cột 5.


Ngư dân vận chuyển hải sản lên bờ bán cho thương lái trong vùng.


Hải sản bày bán trên các thuyền đánh cá của ngư dân.


Hải sản được vận chuyển từ các khoang thuyền lên để cung cấp cho thương lái.


Các thuyền đầy ắp cá về bến buổi sáng được ngư dân bày bán ngay tại làng chài.

 
Ngư dân giặt lưới để chuẩn bị cho chuyến ra khơi tiếp theo.


Ngư lưới cụ được ngư dân kiểm tra kĩ trước khi ra khơi chuyến mới.


Cuộc sống bình dị của các gia đình ngư dân bám biển tại làng chài cột 5.


Trẻ em làng chài cột 5.


Bữa cơm sáng của ngư dân làng chài.


Làng chài bình yên với những con thuyền đã cập bến.

Sau khi kết thúc phiên chợ, xóm thuyền chài lại trở nên thật yên bình. Người dân Làng chài cột 5 quanh năm bám nghiệp chài lưới. Chồng ra khơi đánh bắt, vợ con ở nhà chờ đón và bán hàng ngay trên thuyền neo ở bến trong ngày gió thổi mát lộng mang theo mùi mặn mòi, tanh tao của biển. Trải qua nhiều khó khăn nhưng những ngư dân hiền lành ở xóm chài này vẫn can trường bám biển. Phong cảnh thú vị ấy khiến những du khách chỉ đi chợ, ngắm cảnh mưu sinh thôi cũng thấy thỏa lòng./.
Bài và ảnh: Trịnh Bộ

Chic Chillax - nơi thương nhớ đồng quê xứ Quảng

Chic Chillax - nơi thương nhớ đồng quê xứ Quảng

Thay vì những không gian thưởng thức cà phê đường phố ồn ào, náo nhiệt như thường thấy thì giờ đây mô hình những quán cà phê mang phong cách đồng quê đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng vì ở đó người ta tìm thấy sự thư giãn bình yên, một liệu pháp chữa lành chứng quá tải của đời sống đô thị thời hiện đại. Và đó chính là sự thú vị mà Chic Chillax, một không gian thưởng thức cà phê mang đậm phong vị đồng quê xứ Quảng mà nhiều người khó có thể bỏ qua khi đến với phố cổ Hội An.

Top