Tin tức

BIDV tài trợ 200 triệu USD phát triển cơ sở hạ tầng tại Lào

Ảnh minh họa. (Nguồn: Phạm Kiên/Vietnam+)
Theo tin từ Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), ngân hàng này vừa cùng Chính phủ nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tham gia ký kết các hợp đồng tín dụng của Dự án đường giao thông Xăm Tày-Thông Thụ và Dự án phát triển hạ tầng xây dựng thuộc huyện Xỏn, tỉnh Hủa Phăn (Lào) với tổng trị giá xấp xỉ 147 triệu USD.

Tính đến thời điểm hiện nay, tổng giá trị các hợp đồng tín dụng đã ký kết giữa Ngân hàng BIDV và Chính phủ Lào đã lên tới 200 triệu USD.

Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Lào về việc hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội, phát triển cơ sở hạ tầng cho hai tỉnh Hủa Phăn và Xiêng Khoảng của Lào, Chính phủ hai nước đã thống nhất và giao cho BIDV nghiên cứu đề xuất phương án cấp tín dụng cho các dự án nói trên, đồng thời thống nhất phương thức cấp tín dụng với nguyên tắc không vì lợi nhuận và có tính chất ưu đãi, thời hạn vay kéo dài 15 năm, ân hạn 3 năm, lãi suất cho vay cố định 3%/năm.

Việc cấp tín dụng cũng không ràng buộc các điều kiện như chỉ định nhà tư vấn, nhà thầu xây dựng, cung cấp vật tư cho dự án mà hoàn toàn sẽ do Chính phủ Lào quyết định.

Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Ngân hàng BIDV, đồng Chủ tịch Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Lào (AVIL) cho biết, việc cấp tín dụng ưu đãi lên tới 230 triệu USD lần này (tính gộp cả dự án sẽ ký vào tháng Năm tới) là hoạt động thiết thực, cụ thể hóa việc thỏa thuận hỗ trợ hai tỉnh Xiêng Khoảng và Hủa Phăn của Lào.

Đây cũng là minh chứng cụ thể khẳng định tình hữu nghị đặc biệt giữa hai nước Việt Nam và Lào./.
 
TTXVN/VNP


Top