Tin tức

Bệnh nhân thứ 16 nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Việt Nam xuất viện

Vợ con bệnh nhân V tặng hoa cảm ơn các bác sĩ đã trực tiếp chữa bệnh cho gia đình mình.
Ảnh: Hoàng Hùng - TTXVN
Ngày 26/2, Trung tâm Điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp (Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà), huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc công bố, bệnh nhân nam tên là N.V.V. sinh năm 1970, trú ở xã Sơn Lôi. huyện Bình Xuyên đã khỏi bệnh và được xuất viện. Ở thời điểm hiện tại, ông N.V.V.  là bệnh nhân cuối cùng của tỉnh và cả nước (bệnh nhân thứ 11 ở tỉnh Vĩnh Phúc và 16 tại Việt Nam) nhiễm virus SARS-CoV-2 không còn phải điều trị tại bệnh viện. Như vậy, tất cả16 bệnh nhân mắc bệnh nước ta đều đã khỏi bệnh và đã xuất viện.

Sau khi xác định vợ và 2 con gái của ông N.,V. V bị nhiễm COVID-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã đưa ông V vào danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân, được cách ly và theo dõi sức khỏe hàng ngày. Trong quá trình theo dõi, ông N.V.V không có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Tuy nhiên, ngày 11/2, ông V. cảm thấy mệt mỏi, khó chịu được cán bộ y tế ghi nhận, lấy mẫu và gửi về Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm.

Bác sĩ Trần Quang Vịnh, Trưởng khoa Khoa Bệnh Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên (Vĩnh Phúc), được điều động tăng cường đến Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà ở huyện Bình Xuyên từ ngày 7/2/2020, là người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân. Bác sõ Vịnh cho biết: Ngày 13/2, bệnh nhân có kết quả dương tính và được điều trị tích cực. Qua hai lần xét nghiệm sau đó, bệnh nhân N.V.V. đều đã có kết quả âm tính vào các ngày 22/2 và 24/2/2020. Trong suốt 2 tuần lễ được điều trị theo dõi, bệnh nhân không có những biểu hiện bất thường về sức khỏe.

Ông N.V.V. là bố của hai bệnh nhân nữ đã điều trị khỏi bệnh. Đó là chị N.T.D (một trong 8 công nhân được Công ty Nihon Plast Vietnam cử đi tập huấn ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc). Bệnh nhân N.T.T.D (sinh năm 2004), đã khỏi bệnh và xuất viện vào chiều ngày 20/2. Vợ ông N.V.V cũng đã khỏi bệnh, xuất viện cùng chiều ngày 20/2.

Trong một diễn biến khác, ngày 25/2/2020, cơ sở cách ly tập trung của tỉnh Vĩnh Phúc được lập tại Trung đoàn 834 (Bộ Chỉ Huy Quân sự tỉnh Vĩnh Phúc) đã bàn giao về các địa phương 82 công dân đã qua thời gian cách ly tập trung để về với gia đình. Đây là những người có tiếp xúc gần với các bệnh nhân có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 và được cách ly phòng dịch. Trong suốt 16 ngày cách ly những người này đã được theo dõi, kiểm tra sức khỏe nghiêm ngặt theo quy định, 100% các công dân được xét nghiệm hai lần và xác định không ai mắc bệnh, sức khỏe hoàn toàn ổn định, đủ điều kiện trở về địa phương. Sau khi về nhà, 82 người này sẽ tiếp tục thực hiện tự cách ly tại nhà trong 7 ngày dưới sự theo dõi, giám sát của Trạm y tế địa phương...

Kể từ ngày 13/2 đến nay, tại tỉnh Vĩnh Phúc cũng như cả nước không xuất hiện thêm bệnh nhân mới nhiễm virus SARS-CoV-2. Tụy nhiên, công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh tiếp tục được triển khai quyết liệt. Hiện tại chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc đã lên phương án cách ly đối với những công dân Hàn Quốc, Nhật Bản... đang cư trú trên địa bàn tỉnh./.

TTXVN/VNP

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top