Tin tức

Belarus phê chuẩn dự thảo FTA giữa EAES với Việt Nam

 Sản xuất đồ gỗ nội thất gia dụng cao cấp xuất khẩu. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
Hãng tin BelTA của Belarus ngày 26/5 đưa tin Tổng thống nước này Alexander Lukashenko đã phê chuẩn dự thảo hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Liên minh Kinh tế Âu-Á (EAES) với Việt Nam để tạo cơ sở cho các cuộc đàm phán tiếp theo.

BelTA dẫn thông tin từ cơ quan báo chí của Tổng thống Belarus cho biết ông Lukashenko đã ký sắc lệnh về nội dung nêu trên vào ngày 25/5. Chính phủ Belarus được ủy quyền để ký thỏa thuận trên với Chính phủ Việt Nam.

Hiệp định EAES được các Tổng thống Nga, Kazakhstan và Belarus ký ngày 29/5/2014 và có hiệu lực từ 1/1/2015. Theo văn kiện này, hàng hóa, dịch vụ, vốn và nhân công sẽ tự do luân chuyển trong liên minh; EAES cũng có một chính sách chung duy nhất trong những lĩnh vực kinh tế nhất định.

Dự án tham vọng này không chỉ củng cố nền kinh tế các nước thành viên, thúc đẩy các nước xích lại gần nhau, mà còn giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của các nước thành viên trên thị trường toàn cầu.

Hiệp định thương mại tự do với Việt Nam là hiệp định đầu tiên EAES ký với các nước đối tác. Lễ ký dự kiến sẽ diễn ra tại Kazakhstan vào ngày 29/5 tới./.
 
TTXVN/VNP


Top