Tin tức

Bão số 9 gây thiệt hại cho tỉnh Quảng Nam hơn 1.000 tỷ đồng

Gió bão làm sập đổ một số hàng quán của bà con tiểu thương trong chợ Thương mại trên địa bàn thành phố Tam Kỳ. Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm - TTXVN
Tính đến 20 giờ 30 phút, sau khi bão số 9 tan, địa bàn tỉnh Quảng Nam chỉ còn gió và mưa nhẹ. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão kết hợp với không khí lạnh tăng cường, từ chiều 28/10 đến ngày 29/10, địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to, tổng lượng mưa bình quân từ 40 - 80 mm, có nơi trên 100 mm.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam, do ảnh hưởng bão số 9, từ 10-16 giờ ngày 28/10, địa bàn tỉnh Quảng Nam đã có gió giật cấp 8-10, lượng mưa bình quân từ 150-300 mm gây ngập lụt, sạt lở và làm đổ sập nhiều công trình trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, bão số 9 đã làm chết, mất tích 3 người, bị thương 5 người và làm 13 nhà bị sạt lở, vùi lấp tại huyện Phước Sơn, 30 nhà ở các huyện Phước Sơn, Bắc Trà My và Nam Trà My bị tốc mái. Một số trường học, công trình công cộng, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh cũng bị tốc mái.

Trên các tuyến đường giao thông, hệ thống cây xanh gãy đổ hàng loạt, ngổn ngang. Mưa bão đã gây hư hỏng một số tuyến giao thông quốc lộ, tỉnh lộ và huyện lộ. Nhiều công trình phòng, chống thiên tai trên địa bàn tỉnh đã bị hư hỏng trầm trọng. Bờ biển Cửa Đại, thành phố Hội An tiếp tục bị sạt lở hơn 2,5 km, hệ thống đê ngăn mặn ven biển bị sạt lở, hư hỏng nhiều vị trí. Huyện Nam Trà My đã xảy ra vụ sạt lở đất đá nghiêm trọng tại trung tâm huyện, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của hơn 100 hộ dân. Hệ thống đường giao thông từ trung tâm huyện đi tỉnh Kon Tum bị chia cắt. Huyện Núi thành có 3 tàu cá bị chìm. Trưa 28/10, gió bão đã làm tốc toàn bộ mái tôn Khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam. Ngay lập tức, 50 bệnh nhân đang điều trị tại đây đã được đội ngũ, y, bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam đưa đến khu vực an toàn,…

Theo thống kê của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Nam, bão số 9 đã gây thiệt hại cho tỉnh Quảng Nam ước khoảng hơn 1.000 tỷ đồng.

Để người dân sớm ổn định lại đời sống sản xuất,  tỉnh Quảng Nam đã và đang huy động các lực lượng, các sở, ban, ngành khẩn trương khắc phục thiệt hại, khôi phục lại hệ thống điện, đường, trường, trạm. Bên cạnh đó, ngành Y tế tỉnh hiện đã chuẩn bị đầy đủ hóa chất, thuốc để sẵn sàng phối hợp cùng với người dân tổ chức vệ sinh môi trường, kiên quyết không để dịch bệnh xảy ra sau mưa bão./.

TTXVN/VNP


Top