Thương hiệu Việt

Bánh cuốn Gia An – xây dựng thương hiệu từ nghề gia truyền

Xuất phát điểm từ món ăn gia truyền của một gia đình tại thành phố Hải Phòng, sau 9 năm thâm nhập thị trường Hà Nội, thương hiệu Bánh cuốn Gia An trở thành một trong những chuỗi cửa hàng chuyên về bánh cuốn thành công nhất với hệ thống 13 cửa hàng ở hầu hết các quận của Thủ đô.
13 cửa hàng trong 9 năm, một con số khá nghiêm tốn với các cửa hàng đồ ăn nhanh mang thương hiệu nước ngoài đang đổ bộ vào Việt Nam. Nhưng với món ăn truyền thống thì Gia An đã thành công khi nâng lên thành thương hiệu, việc mà không nhiều sản phẩm thuần Việt làm được.

Sự thành công của thương hiệu bánh cuốn Gia An cũng được xem là một trong những hình mẫu về hướng gìn giữ và phát triển bền vững các món ăn truyền thống Việt trong giai đoạn hội nhập hiện nay.

Chúng tôi tạm ví von các cửa hàng bánh cuốn Gia An như những cửa hàng đồ ăn nhanh dành cho người Việt bởi sự chuyên nghiệp từ cách bày biện, sắp xếp, bố trí cửa hàng cho đến phong cách phục vụ, chăm sóc khách hàng không thua kém gì các cửa hiệu đồ ăn nhanh  nước ngoài.



Công đọan chế biến vỏ bánh cuốn Gia An...


...Với các tiếu chuẩn về vệ sinh ăn uống.


Bánh cuốn của Gia An được tráng mỏng như tờ giấy nhưng không bị rách,
bánh tráng xong không nồng, lại có sắc trắng óng ánh.


Các nhân viên được đeo khẩu trang và găng tay trong khi làm việc.


Nước chấm bánh cuốn của thượng hiệu Gia An được chế biến theo công thức riêng tạo hương vị đặc biệt cho món ăn.


Các nhân viên trong phòng chế biến đồ ăn kèm.


Chế biến  món chả tôm, thức ăn kèm cùng bánh cuốn.

Xuất phát điểm là món bánh cuốn truyền thống mang hương vị riêng của người Hải Phòng, nhưng Gia An đã không chỉ chinh phục được thị trường Hà Nội mà còn định vị chỗ đứng khá rõ nét trong mắt người tiêu dùng về một thương hiệu ẩm thực truyền thống nhưng mang phong cách quản trị chuyên nghiệp, hiện đại.

Cái tên Gia An cũng mang một ý nghĩa khá đặc biệt và khiêm nhường. Gia An là từ viết tắt của “Gia đình An vui”, do chính người vợ của vị doanh nhân này đặt tên ,hàm chứa một lời nhắc nhở khéo léo từ “hậu phương” rằng làm kinh doanh dù bận rộn và vất vả đến mấy thì điều quan trọng nhất đó là vẫn luôn giữ được “gia đình an vui”. Đồng thời, cái tên Gia An cũng là một chỉ dẫn địa lý, nhắc nhở về nguồn gốc, đó là món bánh cuốn gia truyền tại quận An Dương, Hải Phòng.
Trao đổi với chúng tôi về thành công ban đầu của thương hiệu bánh cuốn Gia An, anh Nguyễn Việt Khương - chủ tịch HĐQT kiêm giám đốc Công ty Cổ phần Toàn Phong (công ty quản lý thương hiệu bánh cuốn Gia An) cho biết: “ Hương vị đặc biệt riêng của bánh cuốn truyền thống Hải Phòng là lợi thế đầu tiên khiến tôi có đủ niềm tin và quyết tâm xây dựng chuỗi cửa hàng bánh cuốn tại Hà Nội”.

Thực vậy, với bí quyết gia truyền, bánh cuốn Gia An có hương vị đặc biệt “nguyên chất từ gạo”, có đầy đủ độ dai, dẻo, mềm, mượt, bùi, ngậy, ngọt gạo, thơm gạo mà ít cửa hàng bánh cuốn có được. Bánh cuốn Gia An tuyệt đối không sử dụng hàn the, chất phụ gia hay bất kỳ loại bột nào khác ngoài gạo.

Ngoài ra, Gia An cũng chinh phục khách hàng bằng hương vị nước chấm gia truyền riêng biệt. Nước chấm Gia An có vị ngọt, thanh, béo ngậy rất đặc trưng, được làm từ nước ninh xương, thịt thăn và không sử dụng đường hóa học.

Để đảm bảo chuẩn hương vị từ bánh, đến nước chấm và các đồ ăn dùng kèm theo trong chuỗi cửa hàng, Gia An đã áp dụng một quy trình quản trị nghiêm ngặt và chặt chẽ, đảm bảo tuyệt đối vấn đề an toàn thực phẩm, độ tươi ngon của nguyên liệu đầu vào cho đến các công đoạn chế biến.



Những chiếc bánh cuốn có nhân thành phẩm.


Bánh cuốn Gia An với loại bánh truyền thống không nhân chỉ dùng với hành phi và ruốc, chấm với nước mắm pha.


Món chả tôm, đồ ăn kèm cùng bánh cuốn Gia An.


Bánh cuốn Gia An với loại bánh truyền thống có nhân ăn kèm với chả mực.


Sản phẩm bánh cuốn Gia An là món quà được nhiều thực khách chọn lựa cho bữa ăn của mình.


Với không gian rộng cùng chất lượng sản phẩm tốt bánh cuốnGia An thu hút rất đông thực khách đến với của hàng.


Bánh cuốn Gia An đã có mặt tại khu đô thị Times City để phục vụ các thực khách.

Chia sẻ về chiến lược phát triển, anh Khương cho biết, trong 3 – 5 năm tới, Gia An sẽ nâng số cửa hàng tại Hà Nội lên khoảng 30 – 35 cửa hàng, tập trung chủ yếu tại các khu đô thị mới.

Cũng theo anh Khương, sản phẩm truyền thống bản thân đã mang lợi thế về văn hóa. Vấn đề là tìm ra nét văn hóa riêng biệt để định vị rõ nét trong mắt khác hàng. Đặc biệt không quên đưa vào đó một quy trình quản trị khoa học để đảm bảo kiểm soát tối đa về chất lượng cũng như luôn duy trì phong cách phục vụ chu đáo và chuyên nghiệp./.



 

      1. “Thương hiệu vàng Thăng Long – thương hiệu nổi tiếng, chân chính lần thứ nhất năm 2011” do UBND Thành phố Hà Nội trao tặng.
      2. "Thương hiệu vàng Thăng Long 2015" do UBND Thành phố Hà Nội trao tặng. 
      3. “VN best food- thương hiệu an toàn vì sức khoẻ cộng đồng năm 2010” do liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam và uỷ ban tiêu chuẩn thực phẩm Việt Nam đồng trao tặng.
      4. “Thực phẩm Việt vì sức khoẻ người Việt năm 2011” do hội vệ sinh an toàn thực phẩm Việt Nam trao tăng.
      5. "Thương hiệu uy tín chất lượng đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm 2014"  do báo thương hiệu & công luận và báo nhân đạo & đời sống trao tặng
      6. “Sản phẩm dịch vụ tin cậy vì người tiêu dùng năm 2012- TOP 50” do hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam trao tặng.

 
Bài: Thảo Vy - Ảnh: Trần Thanh Giang

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Minh Tiến – Tập đoàn cà phê Việt tiên phong áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

Mô hình mô phỏng lại các sản phẩm của cà phê được sản xuất và chế biến theo mô hình kinh tế tuần hoàn của Tập đoàn Cà phê Minh Tiến đã trở thành tâm điểm chú ý của Nhà triển lãm Việt Nam tại World Expo 2020. Mô hình kinh tế tuần hoàn mà Minh Tiến theo đuổi cũng là xu hướng đang phát triển mạnh mẽ ở nhiều quốc gia trên thế giới, hướng tới sự phát triển bền vững của nhân loại.

Top