Tin tức

Bamboo Airways cất cánh bay vào ngày 16/1


Hãng hàng không Bamboo Airways thông báo sẽ khai trương chuyến bay đầu tiên vào ngày 16/1/2019.

Bamboo Airways sẽ tung ra mức giá cạnh tranh nhất trong thị trường hàng không cùng phân khúc, với mức giá khởi điểm cực hấp dẫn chỉ từ 149.000 đồng (chưa bao gồm thuế, phí).

Theo đó, hãng sẽ cung cấp ba hạng vé gồm Bamboo Eco (Hạng phổ thông), Bamboo Plus (Hạng phổ thông linh hoạt), Bamboo Business (Hạng Thương gia). Đáng chú ý, tất cả các hạng vé đều có suất ăn nóng hoặc suất ăn nhẹ theo từng hành trình và theo mùa. 

Hạng Bamboo Eco là hạng vé Phổ thông với 7kg hành lý xách tay, dành cho những hành khách chưa có nhu cầu hành lý ký gửi. Bên cạnh đó, Hạng Bamboo Eco Plus là hạng vé Phổ thông linh hoạt có sẵn 20kg hành lý gửi. Con số này sẽ nâng lên thành 30kg hành lý ký gửi đối với Hạng Thương gia, kèm 2 gói hành lý xách tay, mỗi gói cân nặng 7kg.

Cũng trong đợt này, Bamboo Airways sẽ ra mắt nhiều gói khuyến mại đặc biệt kết hợp giữa vé bay và phòng nghỉ, vé bay và ưu đãi chơi golf với lợi thế từ hệ thống quần thể nghỉ dưỡng cao cấp và hệ thống sân golf tiêu chuẩn quốc tế của Tập đoàn FLC.

Đơn cử, hành khách có thể lựa chọn gói dịch vụ mua sắm trọn gói (combo) cho nhóm khách 4 người có giá trọn gói chỉ 9.999.000 đồng, tức trung bình chỉ 2,5 triệu đồng/người, để sở hữu kỳ nghỉ 3 ngày 2 đêm kèm vé khứ hồi tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp của Tập đoàn FLC tại Quy Nhơn, Sầm Sơn.

Theo bà Mai Hoa (Phó Chủ tịch Bamboo Airways) trong giai đoạn đầu, Bamboo Airways sẽ tập trung khai thác các tuyến bay từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh tới các điểm đến du lịch nổi tiếng như Phú Quốc, Quy Nhơn, Buôn Mê Thuột, Đà Nẵng, Vinh, Thanh Hóa, Đồng Hới và Vân Đồn. Trong đó, thành phố Quy Nhơn sẽ là điểm đến đầu tiên, giữ vị trí chiến lược trong mạng bay. 

Chặng bay từ Hà Nội tới Thành phố Hồ Chí Minh cũng sẽ được Bamboo Airways khai thác, nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu di chuyển đang ngày càng tăng trên tuyến bay huyết mạch này.

Đại diện Bamboo Airways lưu ý, đến thời điểm hiện tại, hãng chỉ sử dụng duy nhất trang web www.bambooairways.com để đưa các thông tin chính thức, bao gồm sự kiện và hoạt động thương mại của Bamboo Airways. Bởi vậy, hãng sẽ không thể chịu trách nhiệm nếu hành khách mua vé từ những trang web không phải trang web chính thức này.

Từ cuối tháng 12/2018, hãng hàng không này đã thực hiện liên tục các chuyến bay phi thương mại trên hầu hết các chặng bay trong nước như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Phú Quốc, Buôn Mê Thuột…

Bamboo Airways được thành lập vào năm 2017. Ngày 8/1 vừa qua, hãng đã vượt qua các thử thách kiểm chứng của cơ quan quản lý hàng không theo tiêu chuẩn quốc tế và nhận được chứng chỉ nhà khai thác tàu bay (Aircraft Operator Certificate-AOC), khẳng định năng lực thực tế trong việc đảm bảo an toàn khai thác và dịch vụ.

Trước thềm nhận được chứng chỉ AOC, Bamboo Airways cũng đã được Cục Hàng không trao chứng chỉ nhà bảo dưỡng tàu bay (AOM). 

Năm 2018, FLC và Bamboo Airways đã ký hai thỏa thuận mua 24 chiếc máy bay A321NEO từ Airbus và 20 máy bay Boeing B787-9 Dreamliner từ Boeing với tổng giá trị hai hợp đồng theo giá niêm yết vào khoảng 8,8 tỷ USD./.

Vietnamplus/VNP


Top