Tin tức

Bắc Ninh kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu dự lễ kỷ niệm.
(Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)
Tối 19/10, tỉnh Bắc Ninh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm tỉnh Bắc Ninh (1958-2018) và tuyên dương các điển hình tiên tiến làm theo lời Bác.

Đọc diễn văn tại Lễ kỷ niệm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến nhấn mạnh, đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng, thể hiện lòng tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh Bắc Ninh đối với Đảng và Bác Hồ kính yêu; đồng thời là dịp để Bắc Ninh khắc sâu những lời dạy của Bác; từ đó tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, Bắc Ninh là địa phương có vinh dự đặc biệt, đó là lúc sinh thời đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm 18 lần. Chỉ riêng trong 2 năm (1958 và 1959), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã 5 lần về thăm Đảng bộ, nhân dân tỉnh Bắc Ninh và trực tiếp chỉ đạo sản xuất nông nghiệp. 

Trước đó, ngay sau khi Cách mạng tháng Tám thành công Bác đã về thăm quê hương Kinh Bắc. Đó là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ, chính quyền và mỗi người dân tỉnh Bắc Ninh mà không phải địa phương nào cũng có được.

Chủ tịch Quốc hội nghi nhận, suốt 60 năm làm theo lời Bác, xuất phát từ một tỉnh có cơ sở hạ tầng kinh tế-xã hội còn thấp kém, quy mô nền kinh tế còn nhỏ, đến nay, kinh tế của tỉnh đã phát triển với tốc độ nhanh và ổn định: cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, công nghiệp tăng trưởng cao, tỷ trọng công nghiệp-xây dựng và dịch vụ chiếm 95%. 

Bắc Ninh trở thành địa phương có đầu tư trực tiếp nước ngoài dẫn đầu các tỉnh phía Bắc và nhiều chỉ tiêu kinh tế-xã hội nằm trong nhóm đầu của cả nước. Các lĩnh vực văn hóa-xã hội, an sinh xã hội được chăm lo tích cực, quốc phòng-an ninh được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt nhiều kết quả, hệ thống chính trị được xây dựng vững mạnh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội biểu dương và chúc mừng những thành tựu to lớn, toàn diện mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bắc Ninh đã đạt được trong việc làm theo lời Bác.

Nhấn mạnh bước sang giai đoạn mới với nhiều cơ hội thuận lợi và thách thức đan xen, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, Bắc Ninh phải thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo chung của Bộ Chính trị, của Quốc hội, Chính phủ, cùng cả nước thực hiện thành công các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, đưa Bắc Ninh trở thành địa phương trọng điểm trong phát triển kinh tế của phía Bắc và của cả nước.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Bắc Ninh là sự kiện quan trọng vừa để nhắc nhở, ôn lại truyền thống, vừa là để tiếp thêm sức mạnh phấn đấu để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra để những mong ước ngàn đời của người dân Bắc Ninh trở thành hiện thực, đúng với tâm nguyện, với mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi về thăm quê hương Kinh Bắc. 

Tại buổi lễ, tỉnh Bắc Ninh đã tuyên dương một số tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến làm theo lời Bác. Các đại biểu và các tầng lớp nhân dân tỉnh Bắc Ninh cùng thưởng thức Chương trình nghệ thuật “Bắc Ninh nhớ mãi ơn Người”./.

TTXVN/VNP


Top