Tin tức

Bà Clinton dẫn trước ông Trump về tỷ lệ ủng hộ ở 5 bang "chiến địa"


Ứng viên Tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc tranh luận trực tiếp tại Đại học Hofstra ở Hempstead, New York ngày 26/9. (Nguồn: THX/TTXVN)
Theo kết quả thăm dò dư luận mới nhất, ứng cử viên Tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ Hillary Clinton đang dẫn trước đối thủ bên Đảng Cộng hòa Donald Trump với cách biệt một con số tại 5 bang "chiến địa" gồm Colorado, Florida, Bắc Carolina, Pennsylvania và Virginia,  nơi các cử tri vẫn băn khoăn chưa ngả hẳn về ứng cử viên nào.

Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn kết quả khảo sát của hãng thăm dò dư luận Public Policy Polling (PPP) công bố ngày 29/9 cho thấy cựu Ngoại trưởng Clinton dẫn 7 điểm trước tỷ phú Trump tại bang Colorado với tỷ lệ 51% và 44%, 3 điểm tại bang Florida với tỷ lệ 48%-45%, 4 điểm tại bang Bắc Carolina với tỷ lệ 49%-45%, 5 điểm tại bang Pennsylvania với tỷ lệ 49%-44%, 6 điểm tại bang Virginia với tỷ lệ 49%-43%.

Kết quả thăm dò có sự tham gia của ứng cử viên Gary Johnson của Đảng Tự do và Jill Stein của Đảng Xanh cũng cho thấy "ông trùm" bất động sản giành được sự ủng hộ thấp hơn cựu Đệ nhất phu nhân tại cả 5 bang nói trên.

Cụ thể, bà Clinton dẫn trước ông Trump 6 điểm tại các bang Colorado, Pennsylvania, Virginia và dẫn 2 điểm tại bang Florida và Bắc Carolina.

Cuộc thăm dò của PPP được tiến hành từ ngày 27-28/9 sau khi hai ứng cử viên có cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên vào tối 26/9 và nhiều cơ quan truyền thông đánh giá bà Clinton chiếm ưu thế.

Trong khi đó, cuộc thăm dò mới nhất của RealClearPolitics cũng cho thấy bà Clinton đang dẫn trước ông Trump 3 điểm trên toàn quốc./.
 
TTXVN/VNP


Top