Tin tức

Ba bộ trưởng giải trình về giảm nghèo vùng dân tộc thiểu số

Từ ngày 4-5/11 tới, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tổ chức diễn ra đàn hợp tác kinh tế giữa Việt Nam với các đối tác Trung Đông-Bắc Phi.

Đây là lần đầu tiên một sự kiện có quy mô lớn về thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Việt Nam với các nước khu vực Trung Đông-Bắc Phi được tổ chức tại Việt Nam .

Là một trong những sự kiện kinh tế đối ngoại quan trọng của Việt Nam trong năm 2013, diễn đàn thể hiện sự quan tâm, nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc thúc đẩy hơn nữa quan hệ kinh tế giữa Việt Nam với các nước Trung Đông-Bắc Phi vì sự phát triển và thịnh vượng chung.

Đây cũng là nơi để các nhà hoạch định chính sách của hai bên gặp gỡ, trao đổi, xác định phương hướng, lĩnh vực hợp tác kinh tế ưu tiên và đề ra các chủ trương, biện pháp cụ thể để nâng cao hiệu quả hợp tác giữa Việt Nam và các nước Trung Đông-Bắc Phi.

Bên cạnh đó, diễn đàn cũng nhằm giới thiệu với các nước Trung Đông-Bắc Phi về chính sách kinh tế và các cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam; đồng thời giúp các Bộ, ngành, doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu chính sách kinh doanh, đầu tư, lao động... của các đối tác tại khu vực, góp phần nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác kinh tế với các nước Trung Đông-Bắc Phi.

Các doanh nghiệp hai bên cũng có cơ hội tiếp xúc, thiết lập các quan hệ đối tác cũng như ký kết các thỏa thuận, hợp tác kinh doanh cụ thể./.
(TTXVN/VNP)


Top