Tin tức

Australia tài trợ dự án 3 năm nâng cao sinh kế cho phụ nữ vùng Tây Bắc

Đại sứ vì Phụ nữ và Trẻ em gái của Australia, Bà Natasha Stott Despoja vừa khai trương một dự án viện trợ mới của Chính phủ Australia cho Việt Nam mang tên “Nâng cao vị thế kinh tế của phụ nữ thông qua thúc đẩy chuỗi giá trị nông nghiệp” (WEAVE) trị giá  2,5 triệu AUD.

Dự án WEAVE sẽ hỗ trợ cải thiện sinh kế cho hơn 1.800 phụ nữ và nam giới tại Lào Cai và Bắc Kạn. Dự án sẽ đặc biệt chú trọng vào việc hỗ trợ phụ nữ làm nông nghiệp ở quy mô nhỏ và các hợp tác xã để giúp họ tăng cường kỹ năng tiếp thị, kiến thức tài chính, lập kế hoạch kinh doanh, khả năng thương thuyết và hiểu biết pháp lý.

"Dự án này sẽ là tiền đề cho một chương trình viện trợ mới của Australia nhằm nâng cao vị thế kinh tế của phụ nữ tại khu vực Tây Bắc của Việt Nam trong những năm tới", Đại sứ Stott Despoja nhấn mạnh.
 
Chính phủ Australia sẽ trao quyền cho một liên minh gồm ba tổ chức phi chính phủ quốc tế gồm Tổ chức phát triển Hà Lan (SNV), Oxfam và CARE Quốc tế để thực hiện dự án này tại hai tỉnh Lào Cai và Bắc Kạn. Dự kiến, dự án này sẽ được triển khai trong ba năm, từ nay đến năm 2019./.
TTXVN/VNP


Top