Tin tức

Australia khẳng định mảnh vỡ ở Mozambique là của máy bay MH370


Mảnh vỡ nghi của máy bay MH370 tìm thấy ở bờ biển Mozambique. (Nguồn: THX/TTXVN)
Theo Tân Hoa xã, Cơ quan an toàn vận tải Australia (ATSB) ngày 20/4 đã công bố báo cáo kiểm tra kỹ thuật, theo đó khẳng định chắc chắn rằng những mảnh vỡ được tìm thấy ở Mozambique có nguồn gốc từ chiếc máy bay MH370 bị mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Australia Darren Chester cho hay các chữ in và chữ số hoàn toàn phù hợp với phông chữ mà Malaysia Airlines sử dụng, và không giống với mẫu tương tự được sử dụng ở nhà máy sản xuất máy bay Boeing khi chuyển giao máy bay.

Theo ông Chester, sự liên hệ này cho thấy cả hai manh vỡ, một mảnh từ bộ phận thăng bằng nằm ngang và một mảnh từ cánh máy bay, đều từ chiếc Boeing 777 chở 239 người mất tích hồi tháng 3/2014.

Chiếc máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines mất tích rạng sáng 8/3/2014 khi đang thực hiện chuyến bay mang số hiệu MH370 từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh (Trung Quốc). Cho đến nay, số phận chiếc máy bay cùng 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn vẫn chưa được làm rõ./.
 
TTXVN/VNP

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Ngày 22/4, trong khuôn khổ Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Mỹ năm 2024, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh uỷ 6 tỉnh Gia Lai, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Thừa Thiên - Huế và Yên Bái do đồng chí Hoàng Trung Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu.

Top