Tin tức

ASEAN-Trung Quốc thúc đẩy hợp tác thực thi luật pháp thực tiễn


(Nguồn: AP)
Các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Trung Quốc đã cam kết thúc đẩy hợp tác thực thi luật pháp thực tiễn nhằm đối phó hiệu quả hơn những thách thức an ninh và tiến tới thành lập một học viện thực thi luật pháp để huấn luyện cảnh sát.

Cam kết này được đưa ra tại diễn đàn đầu tiên của giám đốc các học viện cảnh sát Trung Quốc và các nước thành viên ASEAN diễn ra tại Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nâm của Trung Quốc, từ ngày 29-30/3.

Theo đó, Học viện Sỹ quan Cảnh sát Vân Nam ở Côn Minh sẽ chịu trách nhiệm thành lập Học viện Thực thi Luật pháp Trung Quốc- ASEAN.

Một quan chức Bộ Công an Trung Quốc cho biết dự kiến học viện này sẽ cung cấp các chương trình đào tạo chất lượng cao hơn và đáp ứng nhu cầu tốt hơn đối với cảnh sát trong khối ASEAN và các nước láng giềng. Một ủy ban quản lý giáo dục sẽ được thành lập nhằm thúc đẩy đào tạo và hợp tác về thực thi luật pháp Trung Quốc-ASEAN.

Tại diễn đàn, Trung Quốc cam kết cung cấp các khóa đào tạo thực thi luật pháp miễn phí trong ngắn và trung hạn cũng như cấp bằng cho 2.000 sỹ quan của các cơ quan thực thi luật pháp trong khu vực ASEAN giai đoạn 2016-2020.

Giới chức tham gia Diễn đàn nhận định các động thái trên sẽ giúp Trung Quốc và ASEAN đối phó hiệu quả đối với những mối đe dọa đang gia tăng như khủng bố, tội phạm mạng, buôn ma túy và buôn người.

Diễn đàn trên được tổ chức sau khi Trung Quốc và ASEAN ra tuyên bố chung về hợp tác thực thi luật pháp tại một cuộc họp cấp bộ trưởng về tình hình an ninh khu vực và sự phát triển chung hồi năm ngoái./.
 
TTXVN/VNP


Top