Tin tức

ASEAN bổ nhiệm ông Vongthep Arthakaivalvatee làm Phó Tổng thư ký

Ông Vongthep Arthakaivalvatee - một nhà ngoại giao và cựu chuyên gia tư pháp hình sự từ Thái Lan, tại lễ nhậm chức. (Nguồn: Ban thư ký ASEAN)
Theo thông báo của Ban Thư ký ASEAN ngày 13/10, ông Vongthep Arthakaivalvatee - một nhà ngoại giao và cựu chuyên gia tư pháp hình sự từ Thái Lan, ngày 12/10 đã tuyên thệ nhậm chức Phó Tổng thư ký ASEAN (DSG) phụ trách Cộng đồng Văn hóa-xã hội.

Buổi lễ được tổ chức tại trụ sở của Hiệp hội ở Jakarta và có sự tham dự của Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vongthep Arthakaivalvatee nói: "Tôi rất vinh dự được là một phần của tổ chức đang phát triển lớn mạnh này và tôi mong muốn được đóng góp vào những nỗ lực chung xây dựng cộng đồng ASEAN để khu vực của chúng ta sẽ trở nên thực sự hướng về người dân và lấy con người làm trung tâm."

Với vai trò mới của mình tại Ban Thư ký ASEAN, Phó Tổng Thư ký Arthakaivalvatee sẽ điều hành bộ phận văn hóa-xã hội và chịu trách nhiệm về việc thực hiện các cam kết của ASEAN hướng tới việc cải thiện đời sống nhân dân ngày một tốt hơn. Văn phòng của ông bao gồm các đơn vị đảm nhiệm các lĩnh vực như sức khỏe, môi trường, giáo dục, quản lý thiên tai, lao động, phụ nữ và văn hóa...

Theo Hiến chương ASEAN, Phó Tổng Thư ký Arthakaivalvatee sẽ có nhiệm kỳ công tác ba năm.

Trước khi được bổ nhiệm, ông Arthakaivalvatee là người đứng đầu bộ phận quan hệ quốc tế của Bộ Tư pháp Thái Lan, Văn phòng Thư ký thường trực.

Ông đã trực tiếp lãnh đạo việc xây dựng và thực hiện chiến lược đối ngoại chung của Bộ, đặc biệt là trong các lĩnh vực tội phạm, công lý, nhân quyền và kiểm soát ma túy.

Ông cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc lồng ghép các quy định của pháp luật, phòng chống tội phạm và tư pháp hình sự trong quá trình đàm phán phát triển sau năm 2015. Trước thời gian làm việc tại Bộ Tư pháp, ông đã đảm nhiệm các vị trí công tác tại phái đoàn Thái Lan và Đại sứ quán Thái Lan tại một số nước./.

 
TTXVN/VNP

Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Top