Văn hóa

ART FOR YOU: Nghệ thuật cho mọi người

Trong không gian nghệ thuật đầy sáng tạo và khác biệt, Hội chợ ART FOR YOU đã khơi gợi cảm hứng tương tác giữa mọi người, từ tham quan, giao lưu, mua sản phẩm cũng như trải nghiệm "tour du lịch nghệ thuật" khám phá tác phẩm của từng tác giả.
ART FOR YOU do Work Room Four và Manzi tổ chức đã qua 10 lần thành công tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh thông qua một hội chợ trưng bày tác phẩm nghệ thuật. Đây là dịp hiếm có để trải nghiệm các tác phẩm của hơn 150 nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế giúp người xem hiểu sâu sắc hơn về nghệ thuật Việt Nam thông qua một cách làm mới từ giao lưu đến tour du lịch nghệ thuật cho người nước ngoài.

Đặc biệt nơi này không bày bán các tác phẩm hoành tráng, thay vào đó bạn sẽ tìm thấy ở đây một tập hợp các phác thảo, nhiếp ảnh, minh họa, cả tranh in cũng như bản vẽ, từ những ý tưởng sơ khai tới các tác phẩm hoàn thiện, từ băn khoăn, chất vấn tới ngụ ý, hồi đáp với giá chỉ từ 25 đến 900 đô la Mỹ.

Với cách trưng bày sáng tạo nên người xem có rất có cảm hứng khi khám phá những bộ sưu tập các ký họa, nhiếp ảnh, tranh minh họa, tranh vẽ, các tác phẩm, ý tưởng từ các tài năng sáng tạo nhất làm việc tại Việt Nam hiện nay.



Không gian trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của Hội chợ ART FOR YOU tại số 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội.


Đây là lần thứ 10 & 11 “
ART FOR YOU” được Work Room Four và Manzi tổ chức tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.


Những tác phẩm được trưng bày và bán tại đây được tuyển chọn khá gắt gao bởi Manzi và Work Room Four -
hai tổ chức nghệ thuật độc lập, cũng là hai đơn vị tạo nên sân chơi này.


Năm nay người xem có dịp trải nghiệm và mua các tác phẩm của hơn 150 nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế.


Đến với “
ART FOR YOU” người xem có thể thoải mái ngắm nhìn, thưởng thức trọn vẹn và tương tác với những tác phẩm thuộc nhiều thể loại, giá cả khác nhau.


Người xem ngắm nhìn, lựa chọn những bức tranh yêu thích tại hội chợ.


Các tác phẩm ở nhiều thể loại được bày tại  Hội chợ 
ART FOR YOU 2019.


Không chỉ bày bán các tác phẩm đã hoàn chỉnh, nơi đây mọi người còn có thế tìm thấy các phác thảo, nhiếp ảnh, minh họa, cả tranh in cũng như bản vẽ….


Do được lựa chọn kỹ càng, các tác phẩm trưng bày tại hội chợ khá ấn tượng và độc đáo…


Một góc của Hội chợ 
ART FOR YOU 2019.


Một trong những tác phẩm độc đáo tại Hội chợ 
ART FOR YOU 2019.


Một góc bày bán các tác phẩm với giá cả phải chăng tại  Hội chợ 
ART FOR YOU 2019.


Ý tưởng độc đáo được thể hiện qua một tác phẩm hội họa trưng bày tại 
ART FOR YOU 2019.


Với hơn 300 tác phẩm được tuyển chọn từ những nghệ sĩ có tên tuổi, các tác phẩm trong 
ART FOR YOU 2019 thu hút nhiều người quan tâm.

ART FOR YOU 2019 hội tụ hơn 300 tác phẩm được tuyển chọn từ những nghệ sĩ danh tiếng của Việt Nam. Dù là người mua tranh thâm niên hay người mới có hứng thú với nghệ thuật đều có thể tìm được cho mình những tác phẩm độc đáo dành riêng cho mình. ART FOR YOU mới ở chỗ đã đưa nghệ thuật gắn với nhân sinh bằng cách duy trì một phương thức để các nghệ sĩ có thể bán được tác phẩm của mình. Những không gian nghệ thuật độc lập như Manzi, Work Room Four có thêm được nguồn thu để duy trì các hoạt động triển lãm miễn phí. Đó là một cách làm thú vị để mang nghệ thuật tới nhiều nhiều người hơn nữa. 

Ivan Konstantinov-Baygushev, một người Nga sống tại Hà Nội cũng có tác phẩm trưng bày tại đây, anh đã đến hội chợ “
ART FOR YOU” từ khi triển lãm đang tiến hành trang trí. Anh cảm nhận rằng những tác phẩm này như một phần cuộc sống của Việt Nam, trong đó anh thích nhất những góc nhìn của những bức tranh về Hà Nội với nhịp sống trên phố Nguyễn Siêu của họa sĩ Lê Kim Mỹ, nhà Hà Nội cổ của tác giả Tuyến Nguyễn, đồ chơi biết bay của Cấn Văn Ân.

Không chỉ anh Ivan mà nhiều người nước ngoài cũng thích thú với sân chơi 
ART FOR YOU, họ gọi đó là mái nhà cho nghệ thuật. Bên cạnh tranh vẽ còn có các bộ sưu tập làm từ sắt, gốm minh họa hình ảnh những con vật, bộ sưu tập túi in hình hoa văn truyền thống Việt Nam. Tất cả cộng hưởng làm thành một mái nhà ART FOR YOU sinh động. Nhiều khách tham quan đã mua sản phẩm làm quà tặng cho người thân hoặc trưng bày trong không gian sống của mình. Theo ban tổ chức cho biết, 9 lần tổ chức ART FOR YOU tại Hà Nội và Sài Gòn đã mang tới hơn 2,4 tỷ VND cho nghệ sĩ, bán hơn 2000 tác phẩm, và đón khoảng hơn 13,000 khách tham quan. Những con số này sẽ giúp người làm nghệ thuật có thêm kinh phí và động lực để sáng tạo các tác phẩm tiếp theo.

ART FOR YOU 2019 được tổ chức giữa thủ đô Hà Nội và TP.HCM đã thu hút hơn 2000 người tham dự cùng lan tỏa tình yêu nghệ thuật bằng cách mua sản phẩm và làm từ thiện./.
 
Bài: Bích Vân - Ảnh: Việt Cường

DK1 vững vàng nơi đầu sóng

DK1 vững vàng nơi đầu sóng

Trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc, hơn 35 năm qua, Nhà giàn DK1 vẫn luôn đứng đó, sừng sững, hiên ngang như một “pháo đài thép”. Giữa sóng gió trùng khơi, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 vẫn luôn nắm chắc tay súng, vững chân sóng giữ cho lá cờ đỏ sao vàng của Việt Nam tung bay, khẳng định đanh thép chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Top