Tin tức

APPF 25 kêu gọi các nước thúc đẩy quan hệ vì hòa bình và an ninh


Diễn đàn Nghị viện châu Á -Thái Bình Dương. (Nguồn: THX/TTXVN)
Ngày 16/1, Diễn đàn Nghị viện châu Á - Thái Bình Dương (APPF) lần thứ 25 đã chính thức khai mạc tại thủ đô Natadola của Fiji, với nội dung trọng tâm là mối quan hệ đối tác nghị viện vì hòa bình và an ninh.

Diễn đàn kéo dài 5 ngày, có sự tham dự của các đoàn đại biểu đến từ hơn 20 quốc gia khu vực châu Á - Thái Bình Dương như Australia, Trung Quốc, Nhật Bản, Peru, Philippines, Nga…

Phát biểu khai mạc, Thủ tướng nước chủ nhà Voreqe Bainimarama kêu gọi các quốc gia thành viên thúc đẩy quan hệ đối tác nghị viện vì hòa bình và an ninh, phù hợp với các mục tiêu phát triển của Liên hợp quốc.

Tại diễn đàn này, các bên có thể làm sâu sắc thêm sự tin tưởng và hợp tác an ninh trong khu vực và tìm ra những giải pháp có thể giúp tiết kiệm thời gian trong việc ngăn ngừa tội phạm xuyên quốc gia.

Các bên cũng có thể chia sẻ các chiến lược có hiệu quả, đặt nền móng cho giai đoạn tiếp theo của an ninh khu vực bằng cách củng cố các khuôn khổ và hệ thống hiện nay, đồng thời chuẩn bị cho thế hệ tiếp theo đối mặt với những thách thức trong tương lai.

APPF là một cơ chế cho phép các nghị sỹ của các nước thành viên thảo luận các vấn đề cùng quan tâm, làm sâu sắc thêm nhận thức về khu vực, các lợi ích và kinh nghiệm của các nước./.
 
TTXVN/VNP

Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào

Sáng 20/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, đơn vị liên quan về tình hình sản xuất, cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, nhất là vào tháng cao điểm tiêu thụ điện năm 2024 và những năm tiếp theo.

Top