Tin tức

Ánh Viên về thứ tư chung kết 200m hỗn hợp tại Cúp bơi lội thế giới

(Nguồn: AFP/TTXVN)
Chiều 15/8 theo giờ địa phương, vận động viên bơi Nguyễn Thị Ánh Viên của Việt Nam đã về đích thứ tư chung kết nội dung 200m hỗn hợp nữ, Cúp vô địch bơi lội thế giới vòng hai diễn ra tại thành phố Chartres, Cộng hòa Pháp.

Kinh ngư trẻ của Việt Nam về đích với thành tích 2 phút 14 giây 01, kém người đạt huy chương đồng Zaiser Liza (người Áo) 1 giây 02.

Hai vị trí đứng đầu đều thuộc các vận động viên Hungary, Hosszu Katinka giành huy chương vàng ở 2 phút 10 giây 19 và Zakabos Zsuzsa với thành tích 2 phút 10 giây 82.

Ánh Viên đã khởi đầu không thuận lợi trong 50m bơi bướm đầu tiên, nhưng cô đã nhanh chóng lấy lại thế cân bằng với các đối thủ trong 50m bơi ngửa tiếp theo. Tuy nhiên, trong hai lượt cuối cô dần đuối sức và tụt lại phía sau.

Thành tích của Ánh Viên ở cự ly 200m hỗn hợp tại Cúp thế giới Paris-Chartres cách khá xa so với kết quả của chính cô trong những lần gần đây, trong khi các đối thủ chính như Hosszu Katinka hay Zakabos Zsuzsa vẫn giữ được phong độ.

Cũng trong chiều 15/8, vận động viên Việt Kiều Paul Lê Nguyễn của đoàn Việt Nam đã thi đấu trận chung kết 100m ngửa nam, nhưng chỉ về thứ tám chung cuộc.

“Thắng hay thua đều không quá quan trọng," huấn luyện viên Đặng Anh Tuấn, người vốn khá kiệm lời trước báo chí, chia sẻ với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tại Pháp.

Sau giờ thi đấu chung kết, cả ba thầy trò tiếp tục luyện tập cho các trận đấu ngày mai, trong đó Ánh Viên sẽ thi đấu ở nội dung sở trường 400m hỗn hợp, cự ly mà cô vừa mới giành huy chương bạc ở Moskva./.

TTXVN/VNP

Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030: Tạo không gian, động lực mới để xây dựng và phát triển

Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021-2030: Tạo không gian, động lực mới để xây dựng và phát triển

Ngày 29/3, trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 15, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Nghị quyết về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Nghị quyết được thông qua sẽ tạo ra khung khổ pháp lý, tạo lập không gian phát triển, động lực và giá trị mới để xây dựng, phát triển Thủ đô ngày càng “Văn hiến, văn minh, hiện đại” nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Top