Tin tức

Anh ủng hộ phán quyết của PCA về tranh chấp trên Biển Đông


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp bà Eleanor Laing, Phó Chủ tịch Hạ viện Vương quốc Anh.
(Ảnh: Trọng Đức/TTXVN)
Chiều 3/10, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp bà Eleanor Laing, Phó Chủ tịch Hạ viện Anh.

Đánh giá cao quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước phát triển tích cực thời gian qua với kim ngạch thương mại song phương đạt 5,4 tỷ USD năm 2015, Chủ tịch Quốc hội cho rằng, mối quan hệ kinh tế hiện nay chưa tương xứng với tiềm năng hai nước. Theo đó, trong thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội mong muốn, Việt Nam đẩy mạnh hợp tác đầu tư và tăng xuất khẩu vào thị trường Anh.

Với vai trò của mình, Phó Chủ tịch Hạ viện Anh tiếp tục ủng hộ hợp tác hai nước phát triển sâu rộng hơn nữa trong các lĩnh vực như khoa học, giáo dục- đào tạo...; trong đó có chương trình đào tạo tiếng Anh cho cán bộ, công chức, đại biểu Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội Việt Nam.

Chia sẻ về công tác thúc đẩy bình đẳng giới, Phó Chủ tịch Hạ viện Anh nhận xét, hiện nay cả hai nước đều có những tiến bộ trong thúc đẩy bình đẳng giới.

Phó Chủ tịch Hạ viện Eleanor Laing cho biết, trong điều kiện hiện nay Anh mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác nhất là lĩnh vực kinh tế-thương mại với các nước, trong đó có Việt Nam.

Liên quan đến Biển Đông, nhất trí với ý kiến của Chủ tịch Quốc hội, Phó Chủ tịch Hạ viện Eleanor Laing cho biết, Vương quốc Anh đã thể hiện quan điểm rõ ràng trong việc ủng hộ phán quyết của Tòa Trọng tài Thường trực (PCA), ủng hộ việc giải quyết các tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình, tuân thủ luật pháp quốc tế.

Cùng ngày, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp bà Eleanor Laing, Phó Chủ tịch Hạ viện Anh./.
 
TTXVN/VNP


Top