Tin tức

66 tác phẩm được vinh danh tại Lễ trao giải báo chí Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 38

Lãnh đạo thành phố trao thưởng các tác giả, nhóm tác giả đoạt Giải báo chí Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 38. Ảnh: Thu Hương - TTXVN
Sáng 21/6, nhân kỷ niệm 95 năm ngày báo chí Cách mạng Việt Nam, Hội nhà báo Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao giải báo chí Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 38 tại nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Ban tổ chức đã trao giải cho 66 tác phẩm xuất sắc trong tổng số 251 tác phẩm dự thi ở 5 nhóm thể loại.

Trong 251 tác phẩm thuộc 22 đơn vị báo chí thành phố gửi dự thi, các đơn vị có số lượng tác phẩm dự thi nhiều gồm Báo Sài Gòn Giải Phóng, Tuổi Trẻ, Người Lao động, mỗi báo tham dự 25 tác phẩm.

Ở thể loại tin, ảnh báo chí, tác giả Võ Hoàng Triều, Lâm Huỳnh Tấn Nguyên của Báo Người Lao Động với tác phẩm "Câu chuyện về ông chủ "ATM" gạo đã đoạt giải Nhất. Ở thể loại chính luận, Báo Sài Gòn Giải Phóng đoạt giải Nhất với tác phẩm “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”. Giải Nhất thể loại phim tài liệu, điều tra, phóng sự, ký báo chí thuộc về tác phẩm “DK1 – 30 năm thành đồng trên biển” của báo Tuổi Trẻ. Báo Phụ Nữ Thành phố Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất ở thể loại phỏng vấn, tường thuật, ghi nhanh với Chuyên đề kỷ niệm 30-4 “Khúc khải hoàn nối vòng tay lớn”. Giải Nhất nhóm công trình tập thể thuộc về Báo Người Lao Động với Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển".

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng biểu dương các tác giả thuộc các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn Thành phố như Thông tấn xã Việt Nam, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo Thanh niên, Báo Quân đội nhân dân có các tác phẩm tốt, gây được tiếng vang trong dư luận xã hội, để lại ấn tượng sâu lắng trong lòng bạn đọc và khán, thính giả.

Nhiều tác phẩm dự thi lần này đã phản ánh những thành tích xuất sắc của các ngành, các giới trong sản xuất, kinh doanh, những việc làm tốt đẹp, tích cực trong xã hội, đồng thời nêu bật thắng lợi to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc với những góc nhìn đa chiều, sinh động. Theo đó, đề tài chống tham ô, tiêu cực, nhũng nhiễu nhân dân, thiếu ý thức với cộng đồng xã hội và các biểu hiện tiêu cực khác cũng là đề tài khá ấn tượng của tác phẩm báo chí và nhận được sự quan tâm của dư luận.

Chúc mừng các nhà báo nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành Ủy thành phố Hồ Chí Minh cho rằng, báo chí hiện nay đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển chung của đất nước cũng như của Thành phố Hồ Chí Minh. Trong thời kỳ bùng nổ công nghệ, sự phát triển của mạng xã hội với lượng thông tin nhiều, ngoài những cơ hội lớn cũng có những khó khăn, thách thức không nhỏ, báo chí đã góp phần định hướng dư luận, cung cấp cho người nghe, bạn đọc những thông tin chính thống, đúng sự thật.

Đồng chí Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh mong đội ngũ nhà báo thành phố sẽ tiếp tục cống hiến, có trách nhiệm với sự nghiệp báo chí cách mạng, nghĩa vụ công dân và trách nhiệm xã hội, tiếp nối truyền thống của thế hệ đi trước, góp phần quan trọng vào sự phát triển đất nước, xây dựng thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục là đầu tàu, vì cả nước, cùng cả nước./.

TTXVN/VNP


Top