Tin tức

35 người chết do giẫm đạp trong lễ đón Năm Mới ở Thượng Hải

Hình ảnh vụ giẫm đạp kinh hoàng tại Thượng Hải. (Nguồn: news.youth.cn)
AFP dẫn Truyền thông Nhà nước Trung Quốc sáng 1/1 đưa tin ít nhất 35 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau vụ giẫm đạp kinh hoàng trong dịp lễ chào đón Năm Mới ở thành phố Thượng Hải.
Kênh CCTV America dẫn nguồn tin từ Sina News cho hay nguyên nhân của vụ giẫm đạp ở Bến Thượng Hải hiện vẫn chưa được làm rõ.

Nguồn tin còn cho biết thêm ít nhất 42 người bị thương trong vụ việc này.

Trước đó, Tân Hoa xã đưa tin đã xảy ra một vụ giẫm đạp và những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện song lại không cho biết thêm chi tiết.

Theo Nhật báo Thượng Hải, nhà chức trách thành phố đã hủy màn trình diễn laser 3D ở lễ đón mừng Năm mới tại Bến Thượng Hải do lo ngại không kiểm soát được an ninh trật tự.

Năm ngoái lễ đón Năm mới tại khu vực này thu hút đến 300.000 người./.
TTXVN/VNP

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top