Tin tức

10 quốc gia thành viên ASEAN tham dự triển lãm trang phục truyền thống

Các đại biểu tham quan triển lãm. Ảnh: Hoàng Hiếu - TTXVN
Chiều 21/10, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Đại sứ quán các nước ASEAN tại Việt Nam tổ chức Triển lãm Trang phục truyền thống các nước ASEAN.

Phát biểu tại Triển lãm, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông nhấn mạnh: Triển lãm diễn ra nhằm chào mừng sự kiện cộng đồng ASEAN kỷ niệm 5 năm ngày thành lập (2015-2020) và Việt Nam vinh dự đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN.

Đồng thời, Triển lãm cũng mang đến mục tiêu giới thiệu văn hóa, cuộc sống, con người của các quốc gia thành viên ASEAN qua nét đẹp văn hóa trang phục truyền thống, tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa người dân các nước trong khu vực, góp phần mở rộng hợp tác kinh tế, đầu tư, phát triển du lịch.

Các quốc gia Đông Nam Á có nền văn hóa đặc sắc và phong phú, chính vì vậy trang phục truyền thống của các quốc gia cũng vô cùng đa dạng dựa trên đặc điểm địa lí, sắc tộc, khí hậu, văn hóa truyền thống và khu vực. Trang phục truyền thống không chỉ mang nét đẹp văn hóa trang phục, mà còn tôn vinh truyền thống văn hóa, tâm hồn của người dân mỗi nước trong cộng đồng ASEAN.

Triển lãm Trang phục truyền thống các nước ASEAN 2020 trưng bày một phần trong kho tàng văn hóa trang phục truyền thống của 10 quốc gia thành viên ASEAN: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Bên cạnh đó, những hình ảnh về phong cảnh, văn hóa, đất nước, con người, góp phần mang lại cho người xem hiểu biết thêm về các nước ASEAN.

Đến với Triển lãm, người xem được chiêm ngưỡng những bộ trang phục truyền thống độc đáo, có những nét đặc trưng riêng biệt như: Bộ áo Ngũ thân của Việt Nam; bộ trang phục Raj Pattern của nam giới Thái Lan; bộ trang phục truyền thống Baju Kurung của phụ nữ Mã Lai, Baju Melayu – bộ trang phục truyền thống của nam giới người Mã Lai ở Malaysia...

Triển lãm Trang phục truyền thống các nước ASEAN năm 2020 diễn ra từ ngày 21-28/10./.

TTXVN/VNP


Top