焦点新闻

越南——致力于和平的可靠伙伴

2019年6月7日,在美国纽约联合国总部,越南以绝对优势高票(192/193票)当选联合国安理会2020-2021年任期非常任理事国。这一结果证明在实施革新30多年之后和积极融入国际过程中,越南在联合国和国际舞台上的地位和作用已明显提高。 越南当选联合国安理会非常任理事国后,越共中央总书记、国家主席阮富仲已向支持越南第二次承担这一重任的国家致以感恩寄语。其中强调:“以新决心、新气势,对全党、全民力量和意志的深刻信任,各级部委单位的努力及其有效且和谐配合与人民的支持,我们坚信,越南将成功担任联合国安理会非常任理事国这一重责,无愧为致力于可持续和平的可靠伙伴”。

越南成为联合国安理会非常任理事国是一个莫大荣耀,肯定了越南党和国家的正确对外路线,但也是十分繁重的责任,需要我们要全力以赴完成国际社会所托付的重责。越南始终一贯奉行独立、自主、国际关系多边化和多样化、积极主动融入国际社会,是国际社会值得信赖的朋友和伙伴,负责任的成员国等对外路线,促使遵守《联合国宪章》和国际法,为国际社会的共同努力作出积极贡献,致力于和平、合作及发展。 

越南时间6月7日晚,联合国大会主席玛丽亚·费尔南达·埃斯皮诺萨正式公布越南当选2020-2021年安理会非常任理事国。据投票结果,联合国193个会员国参加了投票,越南获得192票,当选2020年和2021年安理会非常任理事国。图/越通社
公布选举结果。图/越通社

第73届联合国安理会主席埃斯皮诺萨(左)公布选举结果。图/越通社

越南代表团成员之乐。图/越通社

6月7日在美国纽约,越南代表团团长、外交部副部长黎怀忠(右)同当选联合国安理会非常任理事国代表合影。图/新华社 越通社发

各国外交代表向越南代表团团长、外交部副部长黎怀忠祝贺。图/新华社 越通社发

越南代表团团长、外交部副部长黎怀忠接受国际媒体采访。图/越通社 
联合国常驻越南协调员卡玛勒•马特拉(Kamal Malhotra)认为,这是越南与国际分享经验的时候了,同时越南应保持开放的态度,愿意学习借鉴地区乃至世界其他国家的经验。40多年来,联合国一直是越南始终如一的可靠伙伴。卡玛勒•马特拉先生承诺愿与越南并肩同行。
“越南以高票当选2020年和2021年安理会非常任理事国这一事件具有重要意义,强调了越南共产党第十二次全国代表大会提出的对外路线的正确性和符合越共中央书记处于2018年8月8日签发关于到2030年推进多边外交和把多边外交工作提升到新水平的第25号指示的精神。这就是越南肯定国家地位和提高在国际舞台上的威望,自信地向前走,继续推进全面、更深更广地融入国际,深化与世界各国和各伙伴的双边关系,展示友好、活跃、热爱和平的越南国家和越南人形象,体现越南人民对一个多边对话、尊重国际法、和平、平等合作、共促发展的世界的信心的机会。”(政府总理阮春福) 


近年来,越南以日益提升的地位参与国际社会事务。在2008-2009年任期后,越南体现出其是国际社会负责任的国家,与伙伴国家对敏感性问题有着相同看法,为安理会做出积极贡献。

迄今,越南首次向联合国驻南苏丹特派团派出一个二级野战医院的63名军官。中东、南亚和非洲等许多国家已经展开联合国维和行动力量,以预防和解决冲突,同时解决冲突后确保安全。

在2020年越南将担任东盟轮值主席国的同时,越南当选联合国安理会2020-2021年任期非常任理事国体现了越南对国际和地区和平与安全的主动和积极贡献,以及越南在国际舞台上的地位和威信越来越高。


越南成功举办了重大国际会议,其中有2018年9月在河内举行的2018年世界经济论坛东盟峰会(WEF ASEAN 2018)。图为越共中央总书记、国家主席阮富仲、政府总理阮春福、世界经济论坛(WEF)创始人兼执行主席克劳斯·施瓦布和出席2018年9月12日在河内举行的2018年世界经济论坛东盟峰会开幕式的代表团团长合影。越通社记者智勇摄

2017年11月在越南岘港举行的第25次APEC峰会。越通社记者颜创摄

国会主席阮氏金银2018年9月19日在河内国家会议中心举行的最高审计机关亚洲组织第十四届大会(ASOSAI 14)开幕仪式及ASOSAI 宪章40周年庆典上同代表们合影。图/越通社

美国总统特朗普与朝鲜最高领导人金正恩于2019年2月28日在河内举行美朝领导人第二次会晤同两国领导举行会谈。图/法新社 越通社发

政府总理阮春福2018年10月19日上午出席在比利时举行的第12届亚欧首脑会议。越通社记者统一摄

越南政府总理阮春福同出席2018年6月9日上午在加拿大魁北克省沙勒瓦区出席七国集团峰会扩大会议代表团团长。越通社记者统一摄

政府总理阮春福与各位代表出席在越南河南省举行的2019年第16届联合国卫塞节开幕式。越通社记者统一摄
“越南当选2020年和2021年安理会非常任理事国具有十分重要的意义,其充分体现越南在国际外交、贸易以及东南亚地区安全等方面的地位日益提升。当选安理会非常任理事国之后,越南可为社区卫生、预防感染病、促进海上安全、打击海盗、杜绝非法捕捞作业和打击非法拐卖人口行为等做出重要贡献。”
(美国布鲁金斯研究院(Brookings Institution)前高级研究助理亨特·马尔斯通(Hunter Marston))

.
越南将有更多机会为地区乃至世界各重大事务贡献力量,同时加大越南热爱和平国家形象的推广力度。当选联合国安理会非常任理事国一事将为越南人民注入更加强劲动力,增进人民群众的信心和自豪感,进而为越南改善营商环境,发展成为安全的投资乐土贡献力量。

越南当选联合国安理会2020-2021年任期非常任理事国是莫大荣耀,充分证明越南党和国家的对外路线是正确的,同时成为开展越共十二大关于主动参加尤其是联合国、东盟等多边机制并为其发挥作用的决议和中央书记处的相关指示过程中的重要里程碑。

综合报道/越南画报
图/越通社  新华社 法新社

Chuyên mục: Thương hiệu Việt

Trường Việt Anh: Phát triển toàn diện cho học sinh

Bài: Nguyễn Oanh, Ảnh: Đặng Kim Phương và tư liệu

Với mục tiêu tạo ra những thế hệ học sinh giỏi về ngoại ngữ, vững về kiến thức và kỹ năng sống, Trường Việt Anh (Hệ thống trường THCS và THPT) tại Tp. Hồ Chí Minh trong những năm qua là một trong những nơi uy tín được các bậc cha mẹ gửi gắm con em mình trên hành trình tạo đà phát triển cho tương lai.

 

 

Có mặt tại một lớp học vào buổi sáng của trường Việt Anh ở cơ sở 1 đường Nguyễn Trọng Tuyển, quận Phú Nhuận mới thấy được được sự mới lạ trong cách học của học sinh. Đứng quan sát một lúc lâu trong giờ dạy tiếng Anh, chúng tôi thấy rất ít khi giáo viên nước ngoài giảng bài mà thay vào đó là sự học tập tương tác giữa học sinh với nhau. Giáo viên cho các bạn tự chọn đề tài, thoải mái trao đổi và thể hiện ý kiến về đề tài mình chọn. Khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh tự tin, sử chủ động của học sinh là điểm nổi bật chúng tôi nhận thấy trong lớp học này.

 

 

 

 

 

 

Đội ngũ giáo viên tiếng Anh hoàn toàn là người nước ngoài, trường Việt Anh cam kết học sinh đạt chứng chỉ Anh Văn quốc tế IELTS 6.0 – 8.0 và chứng chỉ Tin học quốc tế ICDL (được công nhận trên 152 quốc gia) sau khi hoàn thành chương trình lớp 12 tại trường. Bằng chứng là những năm qua, học sinh trường Việt Anh đậu vida du học tỉ lệ 100%. Học sinh tốt nghiệp tại trường Việt Anh đều được tuyển thẳng bậc Cửnhân vào Đại Học Gloucestershire, Anh Quốc. Trường còn liên kết với nhiều đại học danh tiếng trên thế giới đảm bảo đầu ra cho học sinh. Ngoài ra, học sinh trường Việt Anh đạt nhiều giải cao trong cuộc thi olympia tiếng Anh trên internet dành cho học sinh phổ thông do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức...và ra trường làm trợ giảng cho các trung tâm anh ngữ nổi tiếng Tp. Hồ Chí Minh. 

 

 

Ông Nguyễn Mạnh Dương, Chủ tịch HĐQT trường Việt Anh chia sẻ: “Học sinh trường Việt Anh rất giỏi tiếng Anh nhưng phần lớn học sinh không coi tiếng Anh là một nghề nghiệp mà chỉ chọn tiếng Anh là công cụ để theo đuổi nghề nghiệp mong ước của mình”.

Ngoài chương trình học chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm 2016, trường Việt Anh áp dụng mô hình “lớp học đảo ngược” (flipped class) của Mỹ vào chương trình đào tạo của trường. Với phương pháp này,học sinh phải chủ động tự học trước ở nhà và tương tác với thầy cô trên lớp để nhớ bài học lâu hơn. Bên cạnh đó, sử dụng sách giáo khoa điện tử (classbook) nhằm tận dụng những tiện ích của công nghệ hiện đại như: trình chiếu video, hình ảnh, các trò chơi, tương tác giữa thầy cô và lớp học qua thiết bị… giúp việc học tập trở nên sinh động, lý thú nên học sinh dễ tiếp thu bài và khó quên kiến thức hơn. Chỉ cần máy tính bảng, laptop hay điện thoại di dộng của học sinh được kết nối với máy tính của giáo viên. Qua đó, giáo viên có thể quản lý được lớp học và đưa thêm những phương pháp, giảng dạy mới vào tiết học. Toàng bộ kiến thức môn học được lưu trữ trên Classbook, học sinh có thể tìm lại kiến thức khi cần tham khảo.

Em Nguyễn Phạm Minh Khoa, học sinh tại trường Việt Anh chia sẻ: ““Học ở trường Việt Anh rèn luyện cho học sinh khả năng tự học, tự lập và tư duy độc lập nên chúng em tự tin vào bản thân mình”.

Hiện nay, trường Việt anh có hai cơ sở ở quận Phú Nhuận và quận Bình Tân với trang thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn của trường quốc tế như: Phòng học, phòng thí nghiệm, ký túc xá, khu vui chơi giải trí, hệ thống xe đưa rước… để có được điều kiện học tập tốt nhất cho học sinh nơi đây.

Để học sinh có thể phát triển toàn diện, trường Việt Anh chú trọng đến việc phát triển các kỹ năng sống của học sinh. các câu lạc bộ như: Bóng đá, bơi lội, cầu lông, âm nhạc, múa… với nhiều hoạt động đa dạng giúp học sinh phát triển thể chất và năng khiếu. Đặc biệt, câu lạc bộ Hướng Nghiệp của trường là nơi khảo sát tiềm năng và sở thích của bản thân học sinh cũng như nhu cầu của xã hội. Từ đó, đưa ra những định hướng học tập và nghề nghiệp trong tương lai cho các em. Những hoạt động như: ngoại ngoài trời, đi thực tế, các cuộc thi… được tổ chức thường xuyên trong năm học và kỳ nghỉ hè giúp học sinh trường Việt Anh có nhiều trải nghiệm cuộc sống cho bản thân.

 

 

综合报道/越南画报 图/越通社 新华社 法新社

投资航空基础设施:扩投资    助发展

投资航空基础设施:扩投资 助发展

近年来,依托国家和私人的大力投资,越南航空基础设施不断升级、扩建和新建,但仍跟不上国家和国际的发展速度。日前,政府总理批准了《至2030年全国机场系统发展总体规划和2050年展望》,将其视为促进经济、发展旅游业和吸引投资的突破之一。

Top