Khu vực ASEAN tiếp tục là điểm đến thu hút FDI

Khu vực ASEAN tiếp tục là điểm đến thu hút FDI

Trong bối cảnh thương mại toàn cầu có nhiều gam màu xám do xung đột địa chính trị và nhiều thách thức khác, khu vực Đông Nam Á vẫn tiếp tục là điểm đến đầy hứa hẹn cho các nhà đầu tư nước ngoài
  • Những báu vật ở Cánh cung Bắc Sơn

    Giá trị đặc sắc về khảo cổ, lịch sử, văn hóa, địa mạo - địa chất ở Cánh cung Bắc Sơn không chỉ được giới khoa học ví “báu vật” mà còn là “chìa khóa” để tỉnh Lạng Sơn phát triển du lịch xung quanh công viên địa chất toàn cầu trong tương lai. 
  • Những điểm sáng về tôn giáo nơi vùng cao Tây Bắc

    Năm 2022, Việt Nam lần thứ 2 (lần đầu tiên là năm 2013) được bầu vào Hội đồng Nhân quyền của Liên Hợp Quốc. Việc trúng cử trở thành thành viên Hội đồng Nhân quyền thể hiện sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với những chính sách, nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong việc bảo đảm ngày càng tốt hơn quyền của người dân trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có vấn đề tôn giáo cho đồng bào vùng cao.
  • Tràng An: Điểm đến của những kỳ quan

    Liên tiếp được các cuộc bình chọn du lịch của thế giới vinh danh, Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới Tràng An (Ninh Bình) đang là điểm đến mới của du khách trong và ngoài nước bởi những giá trị đặc sắc về văn hóa tâm linh và thiên nhiên hùng vĩ.
  • Kì vĩ di sản thế giới Vịnh Hạ Long Quần đảo Cát Bà

    Việc quần thể Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà vừa được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới không chỉ tạo nên một di sản thế giới liên vùng độc đáo đầu tiên ở Việt Nam mà còn làm tăng thêm giá trị của vùng di sản rộng lớn, kì vĩ và tuyệt mĩ này.
  • Huế - giữ gìn quá khứ để hướng tới tương lai

    Thời gian và chiến tranh để lại cho Thừa Thiên Huế đống di sản hoang tàn và đổ nát nhưng cũng từ đó mảnh đất này đã bền bỉ vươn lên trở thành biểu tượng nổi bật trong công tác bảo tồn di sản và hợp tác quốc tế, và giờ đang tự tin nỗ lực hướng tới việc sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương bằng chính “sức mạnh mềm” văn hóa riêng có của mình.

Vườn quốc gia Cát Bà - "lá phổi xanh" giữa biển

Vườn quốc gia Cát Bà là một trong những khu dự trữ sinh quyển lớn nhất Việt Nam và thế giới. Nơi đây, chứa đựng những giá trị vô cùng độc đáo với đủ cả hệ sinh thái rừng và biển. Đến với Vườn quốc gia Cát Bà du khách sẽ có những trải nghiệm, khám phá hệ sinh thái động, thực vật đa dạng, đi dưới tán rừng xanh bạt ngàn và tham gia các hoạt động ngoài trời thú vị.

Kengo Kuma - Người truyền cảm hứng cho sinh viên kiến trúc Việt Nam

Kiến trúc sư người Nhật Kengo Kuma là một nhà giáo dục, một kiến trúc sư nổi tiếng trên thế giới. Ông đã từng thiết kế một số công trình tại Việt Nam mang biểu tượng của tình hữu nghị giữa hai quốc gia. Buổi hội thảo « Sống cùng thiên nhiên » ông diễn giả tại Đại học Kiến trúc Hà Nội đã truyền cảm hứng và nguồn năng lượng tri thức cho sinh viên Việt Nam trong hành trình trở thành kiến trúc sư trong tương lai.

Top