Tin tức

Vinh danh các doanh nghiệp du lịch hàng đầu của Việt Nam


Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu. (Ảnh: Hoàng Hùng/TTXVN)
Sáng 8/7, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức lễ Vinh danh các doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam năm 2017.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao những nỗ lực của các tổ chức, cá nhân đóng góp cho sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị các cá nhân, tổ chức đang hoạt động trên lĩnh vực du lịch tiếp tục nỗ lực hơn nữa và không ngừng sáng tạo để đạt và vượt mục tiêu tăng trưởng của ngành du lịch là 15% và đón 11,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2017.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả của ngành du lịch, đầu năm 2017, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết 08-NQ/TW ngày 16/1/2017 về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Tháng 6/2017, Quốc hội đã thông qua Luật Du lịch sửa đổi với nhiều nội dung đột phá, tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng cho du lịch phát triển và luật sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1/1/2018.

Nhiều cơ chế, chính sách, quyết định đã được ban hành nhằm huy động mọi nguồn lực và tạo điều kiện thuận lợi cho ngành du lịch phát triển. Do vậy, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị cấp ủy chính quyền các địa phương một mặt nỗ lực cải thiện môi trường du lịch, một mặt tạo điều kiện để các doanh nghiệp đầu tư khai thác và phát triển du lịch với phương châm phát triển bền vững.

Hiệp hội Du lịch Việt Nam cần phát huy hơn nữa vai trò là đại diện cao nhất của các doanh nghiệp du lịch, là đầu mối liên kết và theo sát các doanh nghiệp du lịch để đưa ra những kiến nghị với Chính phủ về những cơ chế, chính sách nhằm tháo gỡ, hỗ trợ và thúc đẩy ngành du lịch trong nước phát triển.

Cũng trong sáng 8/7, nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 57 năm Ngày truyền thống của ngành du lịch Việt Nam, hàng trăm cán bộ công nhân viên ngành du lịch, đoàn viên thanh niên đã tham gia lễ míttinh và diễu hành xe đạp trên các tuyến phố của Thủ đô Hà Nội. Đây là hoạt động nhằm mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội về vị trí, vai trò và đóng góp của ngành du lịch đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước./.
 
TTXVN/VNP


Top