Tin tức

Vinamilk tiếp tục nhập bò sữa cao sản từ Úc về Việt Nam

Nguồn con giống bò sữa triển vọng để nâng cao khả năng sản xuất của bò sữa Việt Nam.
Ngày 21 tháng 4 năm 2015, chuyên cơ của hãng hàng không Singapore Airlines đã chở 400 con bò tơ được Vinamilk nhập từ Úc về Việt Nam, trong tổng số gần 1000 con bò sữa mà Vinamilk đã nhập về trong tháng 4.2015 qua cảng Hàng không sân bay Quốc tế Nội Bài, Hà Nội, để tăng nhanh nguồn cung sữa tươi nguyên liệu của các trang trại Vinamilk lên khoảng 50 triệu lít/năm. Ngoài ra, đây sẽ là nguồn con giống bò sữa triển vọng để nâng cao khả năng sản xuất của bò sữa Việt Nam, góp phần cho việc cải thiện chất lượng và sản lượng sữa sản xuất và nâng cao số lượng đàn bò sữa tại Việt Nam.

Từ năm 2006, Vinamilk đã bắt đầu đầu tư vào lĩnh vực chăn nuôi bò sữa trực tiếp thông qua xây dựng các trang trại nuôi bò sữa công nghệ cao. Tính đến tháng 4.2015, Vinamilk có 9 trang trại ở Tuyên Quang, Thanh Hóa, Nghệ An, Bình Định, Lâm Đồng, trong đó 7 trang trại đã đi vào hoạt động và đang hoàn thiện và 2 dự án trang trại đang triển khai thực hiện trồng cỏ, xây dựng chuồng trại như: Trang trại Tây Ninh và trang trại Thống Nhất, Thanh Hóa.

Đàn bò nhập về đợt này sẽ được nuôi cách ly tại Trang trại bò sữa Như Thanh, Thanh Hóa, một trang trại mới của Vinamilk vừa đi vào hoạt động từ cuối tháng 11.2014, với công nghệ và kỹ thuật hiện đại của Châu Âu, Thụy Điển với tổng vốn đầu tư gần 250 tỷ đồng, có công suất 3000 con bò vắt sữa và được sự chăm sóc, nuôi dưỡng trực tiếp theo sự hướng dẫn của chuyên gia nước ngoài do nhà cung cấp hỗ trợ.

Hiện nay, hầu hết các trang trại chăn nuôi bò sữa của Vinamilk đều đã được công nhận đạt chuẩn quốc tế GlobalG.A.P. (Thực Hành Nông Nghiệp Tốt Toàn cầu) giúp Vinamilk tiến thêm một bước dài trên hành trình mang sản phẩm chất lượng cao và tuyệt đối an toàn đến người tiêu dùng./.
                                                                                         

Thực hiện : Đặng Kim Phương


Top