Kinh tế

Vietnam Motorcycle Show 2017: Xe cao cấp lấn át phổ thông

Sự áp đảo về số lượng các mẫu xe tay ga và phân khối lớn so với xe số phổ thông tại Triển lãm Mô tô Xe máy Việt Nam 2017 đã phần nào phản ánh sự thay đổi trong xu hướng tiêu dùng của người Việt trong thời gian gần đây.
Với thông điệp “Free your wheels - Tự do bứt phá”, sự kiện lớn nhất của thị trường xe máy Việt Nam trong năm 2017 vừa diễn ra tại Tp. Hồ Chính Minh chứng kiến sự tham gia của 10 thương hiệu mô tô - xe máy đình đám trong và ngoài nước bao gồm 5 nhà sản xuất thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) và 5 thương hiệu nhập khẩu.

Bên cạnh đó, sự góp mặt của 55 thương hiệu trong ngành công nghiệp phụ trợ, các dịch vụ liên quan cùng nhiều hoạt động tương tác giúp khách tham quan được trải nghiệm trọn vẹn không gian triển lãm chuyên nghiệp và đẳng cấp.

Trên diện tích gần 10.000m2, hàng trăm mẫu xe đa dạng các phân khúc, từ xe thương mại, xe thể thao, xe phân khối lớn… trưng bày trong khuôn khổ Vietnam Motorcycle Show 2017 được kỳ vọng sẽ mang đến cho khách hàng Việt cái nhìn toàn cảnh về xu hướng sản phẩm và tiêu dùng trong nước lẫn quốc tế.


"Thực tế thị trường xe máy Việt đang có xu hướng dịch chuyển sang các dòng xe tay ga cao cấp và xe phân khối lớn, nhất là ở các đô thị lớn.", đánh giá của anh Lương Mạnh Dũng, Tổng Giám đốc công ty xe máy Việt - Nhật, một trong những nhà phân phối xe Yamaha lớn nhất tại Miền Bắc.


Không gian trưng bày Vietnam Motorcycle Show 2017 hoành tráng, hiện đại.


Màn trình diễn của các dòng xe mới gây ấn tượng cho khách tham quan.


Vietnam Motorcycle Show đóng vai trò quan trọng góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp xe máy Việt Nam.



Không gian chạy thử của Yamaha tại Vietnam Motorcycle Show 2017.

Triển lãm Mô tô Xe máy Việt Nam có sự tham gia của 5 nhà sản xuất thuộc VAMM: Honda, Piaggio, Suzuki, SYM, Yamaha, và 5 nhà nhập khẩu chính hãng: Benelli, Ducati, Kawasaki, Peugeot, Harley-Davidson. 
Trong đó phải kể đến các mẫu xe của Ducati như: Ducati Scrambler, Monster, XDiavel, Multistrada...; hay mẫu Street Rod hoàn toàn mới 2017 và mẫu xe CVO Street Glide 2017 đầu tiên tại Việt Nam của Harley-Davidson; phiên bản giới hạn của mẫu xe NINJA H2 CARBON và NINJA ZX-10RR của Kawasaki; siêu phẩm được giới đam mê tốc độ trông chờ GSX-RR MotoGP cùng với các dòng xe thể thao côn tay danh tiếng V-Strom, GSX-S1000.. của Suzuki Việt Nam.

Là đơn vị tổ chức chính của Vietnam Motorcycle Show 2017, VAMM đang ngày càng khẳng định vị thế khi trở thành diễn đàn lớn nhất kết nối các doanh nghiệp sản xuất xe máy tại Việt Nam.

Mới là lần thứ hai tổ chức, nhưng Vietnam Motorcycle Show đã chứng tỏ vai trò quan trọng góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp xe máy Việt Nam.

Triển lãm Mô tô Xe máy Việt Nam (Vietnam Motorcycle Show - VMCS 2017) do Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) phối hợp cùng Liên danh Công ty C.I.S Vietnam và Le Bros tổ chức


Việt Nam tiêu thụ khoảng 3.2 triệu xe máy riêng trong năm 2016, nâng tổng số lượng xe máy tại Việt Nam tính đến cuối  2016 lên đến 45 triệu chiếc và trở thành thị trường lớn thứ 4 thế giới, theo số liệu của VAMM ./.






Vietnam Motorcycle Show 2017 cam kết với người tiêu dùng về những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất đến từ các hãng xe.


Mẫu xe mới của Ducati.


Mẫu xe concept Neo Wing của Honda.



Mẫu xe đạp điện của Piaggo.


Mẫu concept thế hệ mới của Honda Cub.



Công nghệ đèn led ứng trên nhiều mẫu xe.


Các mẫu lốp xe mang thương hiệu Pirelli.















Vietnam Motorcycle Show 2017 mang thông điệp “Free your wheels - Tự do bứt phá”
được kỳ vọng tạo nên một bước phát triển đột phá cho ngành công nghiệp mô tô, xe máy Việt Nam.

Bài: Nguyễn Vũ Thành Đạt - Ảnh: Nguyễn Luân

Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số phát triển kinh tế

Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số phát triển kinh tế

Với mong muốn giải quyết tình trạng thiếu cơ hội sinh kế và thu nhập thấp của thanh niên dân tộc thiểu số, Tổ chức Plan International và Bộ ngoại giao Nhật Bản đã triển khai dự án “Tăng cường trao quyền phát triển kinh tế cho Thanh niên dân tộc thiểu số tại Hà Giang và Lai Châu” giúp các thanh niên dân tộc thiểu số trong độ tuổi lao động có thêm kiến thức về phát triển kinh tế và mạnh dạn mở rộng quy mô sản xuất.

Top