Chân dung

Việt Tú và những dấu ấn trên sân khấu Việt

Đạo diễn trẻ Việt Tú được biết đến là một trong những tên tuổi của làng đạo diễn sân khấu Việt Nam. Anh có nhiều ý tưởng sáng tạo mới mẻ, hiện đại, mang đến cho khán giả nhiều trải nghiệm độc đáo qua các chương trình sự kiện văn hóa nghệ thuật và thể thao do chính anh đạo diễn.
Tốt nghiệp chuyên ngành đạo diễn của trường Đại học Sân khấu Điện ảnh (Hà Nội), Việt Tú bắt đầu tìm tòi và học hỏi từ những video của nước ngoài và tìm hiểu các loại hình nghệ thuật khác như hội họa, trình diễn, múa để phục vụ cho công việc của mình.

Chương trình đầu tay mà Việt Tú đảm nhận là chương trình “Nhật thực” của ca sĩ Trần Thu Hà. Anh chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng âm nhạc của Trần Thu Hà có sự khác biệt nên nhất định phải làm một chương trình mang đậm dấu ấn phong cách của cô ấy”.

Sau khi tạo được tiếng vang qua chương trình “Nhật Thực”, Việt Tú tạo thêm dấu ấn tên tuổi của mình với chương trình giao thừa 2002- 2003 khi anh đưa cả dàn nhạc giao hưởng với 150 nhạc công lên nóc khách sạn Melia biểu diễn với phông nền pháo hoa rực rỡ của bầu trời.


Việt Tú là một cái tên đáng chú ý trong giới đạo diễn trẻ Việt Nam.


Tên tuổi của anh gắn liền với nhiều chương trình và sự kiện lớn của làng giải trí Việt Nam như: 

Sao Mai - Điểm hẹn, VTV - Bài hát tôi yêu, Con đường âm nhạc, Bài hát yêu thích..


Đạo diễn Việt Tú cùng các nghệ sĩ tại buổi tổng duyệt một chương trình ca nhạc lớn.


Việt Tú luôn đòi hỏi sự tỉ mỉ đến từng chi tiết trong quá trình dàn dựng chương trình.


Anh luôn theo sát phong cách của từng nghệ sĩ để có thể kịp thời điều chỉnh theo đúng ý đồ nghệ thuật của mình.


Việt Tú là một đạo diễn trẻ có cá tính và giàu tính sáng tạo.


Anh sẵn sàng mạo hiểm thử nghiệm những ý tưởng mới để tạo thành công cho chương trình của mình.


Vì vậy Việt Tú luôn nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao từ các đồng nghiệp và giới nghệ sĩ.

Tuy nhiên, bước đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của đạo diễn Việt Tú là khi anh được giao làm tổng đạo diễn phần hình ảnh chương trình truyền hình trực tiếp Lễ khai mạc Sea Games 22 tại việt Nam.

Kể về câu chuyện đảm nhiệm vai trò đạo diễn Sea Games 22, Việt Tú chia sẻ: “Tổng đạo diễn chương trình là nhà báo Lại Văn Sâm đã nhắc nhở tôi rằng hình ảnh đêm khai mạc sẽ chiếm đến 70% thành công của chương trình truyền hình SEA Games nên tôi thực sự rất áp lực. Tuy nhiên, tôi cũng nghĩ rằng đây là dịp để có thể khẳng định năng lực và tên tuổi của mình trong nghề nên bằng những kinh nghiệm những chương trình đã làm tôi đã tự tin hoàn thành xuất sắc chương trình được giao”.

Việt Tú cho biết, một đạo diễn hình ảnh phải là người có khả năng sáng tạo dài hơi, trước khi làm cần nghiên cứu kỹ nội dung về âm nhạc để tư duy hình ảnh. Bên cạnh những kỹ năng còn cần người đạo diễn dám mạo hiểm thử nghiệm những ý tưởng để tạo thành công cho chương trình.

Có lẽ sự dám mạo hiểm để thực hiện ý tưởng mà những chương trình như: Sao Mai - Điểm hẹn, VTV - Bài hát tôi yêu, Con đường âm nhạc, Bài hát yêu thích... đã gắn liền với tên tuổi của đạo diễn Việt Tú.

Cá tính và luôn tạo nên một phong cách khác biệt, Việt Tú đã chinh phục được hầu hết những đỉnh cao ở nhiều khía cạnh trong nghề. Việt Tú hiện lập kỷ lục về chuyên môn khi có tới 4 giải thưởng Cống hiến Âm nhạc danh giá do Báo Thể thao và Văn hóa tổ chức.

Ngoài ra, chuỗi chương trình “Bài hát yêu thích” do đạo diễn Việt Tú thực hiện trong suốt 3 năm qua vẫn đang tạo ra những dấu ấn nghệ thuật được giới chuyên môn cũng như dư luận đánh giá cao.

Những màn dàn dựng của Việt Tú dành cho nhiều ca sĩ nổi tiếng như Hồng Nhung, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Tùng Dương, Phạm Anh Khoa, Vũ Cát Tường, Sơn Tùng M-TP, Trúc Nhân, Phương Mỹ Chi… đã giúp họ để lại ấn tượng trong lòng khán giả trên một sân khấu lớn để tạo đà phát triển tên tuổi trong làng nhạc Việt.

Đặc biệt, chương trình Hồ Ngọc Hà Live Concert do anh đạo diễn đã tạo tiếng vang lớn trên thị trường âm nhạc với sự hoành tráng, hiện đại, khởi đầu cho công nghệ giải trí hiện nay.

Bên cạnh việc là đạo diễn sân khấu trong các chương trình âm nhạc, Việt Tú còn tham gia thực hiện nhiều sự kiện giải trí lớn của Việt Nam như Đẹp Fashion Show, Hair Show, Games Show… Theo anh để có thêm nhiều ý tưởng và rèn luyện thêm trong nghề đạo diễn hình ảnh trên sân khấu thì cần phải đi nhiều, tiếp xúc với những ekip chương trình làm việc khác nhau để học hỏi, nhưng quan trọng là không làm mất đi những cảm hứng với công việc./.

 
Bài: Ngân Hà - Ảnh: Tất Sơn

Lương y Cao Văn Minh - Bàn tay vàng trong trị liệu xương khớp

Lương y Cao Văn Minh - Bàn tay vàng trong trị liệu xương khớp

Với bàn tay tài hoa và cái tâm của người thầy thuốc, Lương y Cao Văn Minh - người được kế thừa các bài thuốc quý gia truyền của dòng tộc Cao và được đào tạo bài bản tại trường Trung cấp Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội, đã và đang điều trị các bệnh lý về xương khớp, đĩa đệm, thoái hóa đốt sống cổ và bại liệt cho hàng chục ngàn bệnh nhân ở Việt Nam và nước ngoài.

Top