Tin tức

Việt Nam trong tốp đầu số lượng sinh viên du học tại Hoa Kỳ

Hoa Kỳ luôn là điểm đến được ưa chuộng về giáo dục đại học của học sinh, sinh viên Việt Nam.
Việc số lượng sinh viên Việt Nam du học tại Hoa Kỳ tăng liên tục đã đưa Việt Nam vào danh sách “Những quốc gia cần quan tâm” của các trường đại học và cao đẳng Hoa Kỳ trong hơn một thập kỷ.

Giáo dục là một trong những ưu tiên hàng đầu của Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam. Hoa Kỳ là điểm đến số 1 được các sinh viên Việt Nam lựa chọn. Với hơn 21.000 sinh viên đang theo học tại các trường đại học và cao đẳng trên toàn nước Mỹ, Việt Nam hiện đứng thứ 6 trong số các nước có lượng sinh viên du học lớn nhất tại đây.

Con số này tăng 14% so với số lượng được thống kê năm 2015, đánh dấu năm thứ 16 liên tiếp số lượng sinh viên Việt Nam du học tại Hoa Kỳ tiếp tục tăng lên.
Việc số lượng sinh viên Việt Nam du học tại Hoa Kỳ tăng liên tục đã đưa Việt Nam vào danh sách “Những quốc gia cần quan tâm” của các trường đại học và cao đẳng Hoa Kỳ trong hơn một thập kỷ.

Tại Triển lãm Giáo dục Hoa Kỳ do Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM tổ chức ngày 2/3, đã có 60 trường đại học và cao đẳng tham dự.

Trung tâm Tư vấn Giáo dục Hoa Kỳ tại Lãnh sự quán Hoa Kỳ cam kết sẽ hỗ trợ tích cực để các bạn học sinh, sinh viên theo đuổi giấc mơ du học. Trung tâm hoạt động miễn phí, mở cửa cho mọi đối tượng và cung cấp những thông tin chính xác nhất về du học tại Hoa Kỳ.

Ngoài ra, ngay trong buổi triển lãm, các bạn học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh đã có trao đổi với các viên chức lãnh sự về thủ tục xin visa du học cũng như trò chuyện với các nhân viên của Trung tâm Hoa Kỳ về các dịch vụ của Lãnh sự quán dành cho công chúng.

Được biết, sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học Hoa Kỳ không chỉ được đào tạo về học thuật và chuyên ngành mà còn cả về kỹ năng lãnh đạo, khả năng làm việc nhóm và tư duy phản biện – những yếu tố quan trọng để thành công. Đây là những kỹ năng giúp giới trẻ tham gia thị trường lao động với tâm thế đã được chuẩn bị kỹ càng để thành công và đóng góp vào công cuộc phát triển của Việt Nam.

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ


Top