Thời trang

Việt Nam - Hoa Kỳ: Sự biến đổi kỳ diệu

Nằm trong chuỗi hoạt động "Những ngày văn hóa Việt Nam tại Hoa Kỳ" nhân kỷ niệm 20 năm quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ tổ chức, bộ sưu tập thời trang “Sự biến đổi kỳ diệu - Miraculos Transformation” vừa qua đã được trình diễn tại Thủ đô Washington DC và Tp. New York. Đây là sự kiện khởi đầu mở ra các hoạt động trong lĩnh vực thời trang giữa hai nước.
Theo ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch thì đây là lần đầu tiên một show diễn thời trang Việt Nam chính thức được giới thiệu tại Trung tâm nghệ thuật biểu diễn Kenedy chuyên nghiệp nhất nước Mỹ. Sự kiện này sẽ là một điểm nhấn văn hóa, góp phần làm phong phú hơn nữa mối quan hệ đối tác toàn diện giữa hai quốc gia và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.


NTK Lan Hương với các mẫu thiết kế áo dài của mình.

Với tinh thần của một người trẻ tuổi, Quang Nhật đã chuyển tải rất thú vị hình ảnh của kiến trúc Việt Nam với những mái đình lợp ngói qua kỹ thuật thêu lộng vải công phu tỉ mỉ trên chất liệu Jeans cũng là chất liệu phổ biến nhất của người Mỹ. Qua đó đưa hình ảnh đến từ Việt Nam trở nên thân thuộc hơn với người dân Mỹ.

Gìn giữ trân trọng chiếc áo dài truyền thống với một tinh thần mới, mạnh mẽ và sinh động, nhà thiết kế Lan Hương đã sử dụng công nghệ in và thêu những họa tiết là danh thắng nước Mỹ trên chiếc áo dài Việt Nam, tạo cách nhìn mới cho chiếc áo dài truyền thống lại tạo sự gần gũi với những người dân Mỹ.

Trung thành với chất liệu lụa Việt Nam, Chula luôn thể hiện sinh động những màu sắc biểu trưng của nước Mỹ như tượng nữ thần Tự Do, những ngôi sao, con chim đại bàng… trên chất liệu Việt Nam. Sự hòa quyền mà rất thanh lịch trong màu sắc chất liệu đã làm cho những thiết kế của Chula mang tinh thần của thời đại mới.

Với cách thể hiện rất khác và độc đáo để nói về hai nước Việt Nam và Hoa Kỳ ngày nay, cũng với chất liệu Jeans và hoa sen, nhà thiết kế Minh Hạnh đã làm mới câu chuyện truyền thống và hiện đại. Những thiết kế của Minh Hạnh rất cá tính, rất Việt Nam và rất Mỹ.

Thay mặt các nhà thiết kế tham gia Chương trình, nhà thiết kế Minh Hạnh chia sẻ: “Chúng tôi muốn người Mỹ nhìn thấy hình ảnh về một đất nước Việt Nam mới qua văn hóa, những biến đổi đó không cần diễn đạt bằng ngôn ngữ mà bằng thời trang. Chúng tôi muốn khẳng định không có một con đường nào tốt hơn là sự đồng cảm về văn hóa sẽ giúp con người gần nhau hơn”./.


Một số mẫu thiết kế được giới thiệu tại Trung tâm nghệ thuật biểu diễn Kenedy nước Mỹ:

NTK Quang Nhật với những thiết kế bằng chất liệu Jean
phổ biến với người Mỹ.

NTK Quang Nhật kết hợp với các họa tiết mảng mếng
trên từng trang phục.


NTK Quang Nhật đã đưa các hình ảnh của Việt Nam
vào trang phục của mình.



Một thiết kế với những họa tiết đậm chất cổ xưa Hà Nội
của NTK Quang Nhật.



NTK Lan Hương thể hiện bản sắc Việt Nam
với những họa tiết hoa sen trên tà áo dài.


NTK Lan Hương sử dụng công nghệ in và thêu
những họa tiết cầu kì trên những tà áo dài Việt Nam.


Tà áo dài in hình bản đồ nước Mỹ của NTK Lan Hương
đem lại sự mới mẻ trong mắt người xem.
.

Hình ảnh nước Mỹ qua những danh lam thắng cảnh trên
nền chất liệu lụa truyền thống Việt Nam của NTK Chu La.

Những thiết kế của NTK Chu La mang âm hưởng nước Mỹ
và đem lại hơi thở thời đại mới cho người xem.

Một sự kết hợp tài tình của chất liệu Jean
trong thiết kế của NTK Minh Hạnh.


Chiếc áo dài với những họa tiết là danh thắng trên nước Mỹ
của NTK Lan Hương.


NTK Lan Hương đã sử dụng công nghệ in và thêu
những họa tiết cầu kì trên những tà áo dài Việt Nam.


Một thiết kế đậm chất Mỹ của NTK Chu La.


Một thiết kế đậm chất Mỹ của NTK Chu La.
Bài: Ngân Hà - Ảnh: Trịnh Văn Bộ


Top