Tin tức

Việt Nam hỗ trợ Học viện Chính trị và Hành chính Quốc gia Lào


Phó giáo sư-tiến sỹ Lê Quốc Lý, Phó ​giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia HCM (trái) và Phó ​Giám đốc Học viện Chính trị và Hành chính Quốc gia Lào, ông Ubon Mahasay (phải), đang trao cho nhau biên bản bàn giao tại buổi lễ.
(Ảnh: Phạm Kiên/Vietnam+)
Theo phóng viên TTXVN tại Lào, sáng 15/1, tại thủ đô V​ientiane đã diễn ra lễ bàn giao các trang thiết bị nội thất cho Học viện Chính trị và Hành chính Quốc gia Lào.

Đây là dự án do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh thực hiện bằng nguồn vốn không hoàn lại của Chính phủ và nhân dân Việt Nam dành cho Chính phủ và nhân dân Lào anh em.

Tham dự buổi lễ có Phó giáo sư-tiến sỹ Thongsalit Mangnomek, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị và Hành chính Quốc gia Lào; Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng; PGS.TS Lê Quốc Lý, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; cùng đông đảo đại diện các ban ngành có liên quan của Lào.​

Dự án thi công và lắp đặt trang thiết bị giảng dạy của Học viện Chính trị và Hành chính Quốc gia Lào có chi phí trên 6,6 tỷ đồng (khoảng 300.000 USD).

Đây là dự án bổ sung cho dự án Nâng cấp cơ sở hạ tầng Học viện Chính trị và Hành chính Quốc gia Lào gồm hai giai đoạn có chi phí trên 124 tỷ đồng (gần 6 triệu USD) đã triển khai xong trước đó bằng nguồn vốn không hoàn lại của Chính phủ Việt Nam cho Chính phủ Lào.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó ​giám đốc Học viện Chính trị và Hành chính Quốc gia Lào, ông Ubon Mahasay đã chân thành cảm ơn sự giúp đỡ quý báu và to lớn của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã dành cho nhân dân Lào nói chung và cho Học viện Chính trị và Hành chính Quốc gia Lào nói riêng trong suốt những năm tháng qua​.

Khẳng định mặc dù còn hết sức khó khăn, nhưng việc Chính phủ Việt Nam giúp Lào nâng cấp cơ sở hạ tầng Học viện Chính trị và Hành chính Quốc gia Lào và hỗ trợ trang bị thiết bị giảng dạy cho Học viện đã giúp Lào có được một cơ sở vật chất khang trang, hiện đại để đào tạo các cán bộ cấp cao, những hạt nhân lãnh đạo đất nước Lào trong tương lai; Đây là một minh chứng rõ nét cho mối quan hệ truyền thống, thủy chung, trong sáng, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Việt Nam​-Lào, Lào​-Việt Nam.

Đồng chí Ubon Mahasay cam kết sẽ gìn giữ và sử dụng một cách hiệu quả nhất món quà của Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam vào sự nghiệp đào tạo và bồi dưỡng cán bộ Lào; tăng cường hợp tác với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ đặc biệt đoàn kết đặc biệt giữa hai học viện nói riêng và hai nước nói chung./.
 
TTXVN/VNP


Top