Tin tức

Việt Nam giới thiệu thành tựu hợp tác phát triển với Đức


Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam Nguyễn Việt Cường (phải) giới thiệu với Quốc Vụ khanh Nghị viện Bộ Hợp tác kinh tế
và Phát triển Liên bang Đức Hans-Joachim Fuchtel những bức ảnh về hợp tác phát triển Việt-Đức. (Ảnh: Trần Mạnh Hùng/TTXVN)
Trong khuôn khổ “Ngày mở cửa” các cơ quan Chính phủ và bộ ngành của Đức, ngày 28/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức cùng hơn 40 Đại sứ quán các nước và 50 tổ chức đối tác của Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển liên bang Đức (BMZ) đã tham dự “Ngày mở cửa” diễn ra tại trụ sở Bộ này ở Berlin.

Phát biểu khai mạc, Quốc Vụ khanh Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển liên bang Đức Thomas Silberhorn nhấn mạnh “Ngày mở cửa” là dịp để công chúng hiểu hơn về các công việc của BMZ, về các dự án hợp tác phát triển với 62 quốc gia đối tác trên khắp thế giới, từ châu Phi, châu Á tới châu Mỹ Latinh; với hàng nghìn tổ chức phi chính phủ, các quỹ, các tổ chức dân sự và nhà thờ.

Ông cũng cho rằng đây là dịp để các nước đối tác giới thiệu về đất nước, văn hóa và cuộc sống của nước mình. Tham dự “Ngày mở cửa” tại BMZ, các đại sứ quán cùng các tổ chức đối tác trưng bày tại đây các dự án và sáng kiến hợp tác phát triển cũng như giới thiệu về các nét đặc sắc văn hóa, đất nước và con người của mình.

Chủ đề chính năm nay tập trung vào 17 mục tiêu toàn cầu về phát triển bền vững được Liên hợp quốc thông qua trong chương trình “Nghị sự 2030,” trong đó dân chúng tới thăm có điều kiện tìm hiểu chi tiết về các mục tiêu phát triển bền vững.

Trong lần thứ 4 liên tiếp tham dự “Ngày mở cửa” tại BMZ, Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã tổ chức trưng bày một số ảnh về hợp tác phát triển Việt – Đức trong những năm qua và trình diễn một số tiết mục dân ca quan họ nhằm giới thiệu tới bạn bè Đức nét văn hóa truyền thống của Việt Nam.

Ngoài ra, nhân dịp này, Đại sứ quán cũng trưng bày một số ấn phẩm giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam.

Theo Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Đức Nguyễn Việt Cường, việc Việt Nam tham dự “Ngày mở cửa” năm nay có nhiều ý nghĩa quan trọng nhân kỷ niệm 5 năm hai nước thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược, trong đó sự hợp tác trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học công nghệ, giáo dục tới giao lưu nhân dân...

Thông qua việc tham dự, trưng bày các bức ảnh về hợp tác phát triển song phương, Việt Nam muốn thể hiện những kết quả cụ thể thiết thực của mối quan hệ hợp tác phát triển giữa hai nước./.
 
TTXVN/VNP


Top