Tin tức

Việt Nam giới thiệu nhiều sản phẩm công nghệ tại triển lãm INAGRITECH


Việt Nam giới thiệu nhiều sản phẩm công nghệ tại triển lãm INAGRITECH Indonesia 2016. (Nguồn: Vietnam+)
Ngày 25/8, triển lãm quốc tế về công nghệ nông nghiệp INAGRITECH 2016 đã khai mạc tại Thủ đô Jakarta, Indonesia, với sự tham gia của hơn 350 nhà trưng bày đến từ 12 quốc gia trong và ngoài khu vực Đông Nam Á.

Triển lãm được tổ chức với sự bảo trợ của các Bộ, ngành của Indonesia như Bộ Công nghiệp, Bộ Nông nghiệp, Hiệp hội Máy Nông nghiệp, Hiệp hội Máy móc hạng nặng Indonesia.

Năm nay, INAGRITECH mở rộng mặt bằng triển lãm lên 10.000m2 cả bên trong và bên ngoài.

Triển lãm INAGRITECH 2016 trưng bày, quảng bá các mẫu mã, sản phẩm từ nhiều ngành hàng nông nghiệp khác nhau như lúa gạo, các sản phẩm từ cây cọ, mía đường, ngô, các sản phẩm lâm nghiệp và nông nghiệp…

Triển lãm cũng giới thiệu các công nghệ, máy móc, trang thiết bị hiện đại, tiên tiến khác trong năm lĩnh vực ưu tiên: Công nghệ nông nghiệp hiện đại; Công nghệ và chế biến dầu cọ; Phân bón và Thuốc trừ sâu; Máy móc lâm nghiệp và Hóa chất nông nghiệp.

Tham dự phiên khai mạc Triển lãm INAGRITECH 2016 có đại diện đoàn công tác của Bộ Công Thương Việt Nam do Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú làm trưởng đoàn cùng một số doanh nghiệp sản xuất máy móc, cơ khí nông nghiệp như Tổng công ty Máy động lực và nông nghiệp Việt Nam (VEAM), Công ty Cơ khí Trần Hưng Đạo, Tập đoàn VEDAN cùng một số công ty khác. Đây là đầu tiên các doanh nghiệp Việt Nam tham dự triển lãm này.

Các sản phẩm, máy móc của Việt Nam trưng bày tại triển lãm đã thu hút được sự quan tâm của các doanh nghiệp và đối tác nước ngoài.

Bên lề triển lãm cũng diễn ra các hoạt động trưng bày và hội thảo chuyên đề như INAPALM (các sản phẩm về cọ), INAGRICHEM (các sản phẩm hóa chất), INAFORESTECH (công nghệ lâm nghiệp); sự kiện “Grand Networking Events” (Mạng lưới giao thương) …Triển lãm INAGRITECH năm 2016 diễn ra đến hết ngày 27/8 và dự kiến thu hút 15.000 lượt khách thăm quan.

Cũng trong ngày 25/8 đã diễn ra Hội thảo tăng cường hợp tác thương mại và cơ hội giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và Indonesia. Tham dự Hội thảo về phía Việt Nam có đoàn công tác Bộ Công Thương, đại diện Đại sứ quán Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Indonesia và các doanh nghiệp Việt Nam. Về phía Indonesia có đại diện Bộ Công nghiệp Indonesia, Phòng Thương mại và Công nghiệp (KADIN), đại diện Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội cùng sự hiện diện của các doanh nghiệp, công ty Indonesia. Thông qua Hội thảo, các doanh nghiệp Việt Nam đã có cơ hội tìm hiểu về thị trường Indonesia cũng như các cơ hội kinh doanh, tìm kiếmvà mở rộng đối tác tại Indonesia./.
 
TTXVN/VNP

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đánh trống khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3

Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3, năm 2024 với các thông điệp: "Sách hay cần bạn đọc"; "Sách quý tặng bạn"; "Tặng sách hay - Mua sách thật"; "Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe" đã khai mạc tối 17/4, tại khu vực Hồ Văn thuộc quần thể di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội). Sự kiện do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức.

Top