Thể thao

Việt Nam giành 10 HCV Giải Vô địch Aerobic Châu Á

Sau ba ngày thi đấu sôi nổi và hào hứng (từ 11/12 – 13/12/2015), Giải Vô địch Thể dục Aerobic Châu Á lần thứ 5 năm 2015 diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (quận 1, Tp.Hồ Chí Minh) đã mang đến cho khán giả những vũ điệu Aerobic đẹp mắt và ấn tượng. Đoàn thể thao Việt Nam đã mang đến bất ngờ khi vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành ngôi vị cao nhất tại Giải đấu lần này với 10 huy chương Vàng.
Giải vô địch thể dục Aerobic châu Á lần thứ 5 năm 2015 với sự tham gia của 242 vận động viên (VĐV) đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, gồm: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Úc, Mông Cổ, Campuchia, Hongkong (Trung Quốc) và Việt Nam.

Các VĐV được chia làm 3 nhóm tuổi: nhóm 1 (từ 12 đến 14 tuổi), nhóm 2 (từ 15 đến 17 tuổi), và nhóm vô địch (trên 18 tuổi). Các đội thi đấu sẽ tranh tài ở 5 nội dung đơn nam, đơn nữ, đôi nam nữ, nhóm 3 người, nhóm 5 người, riêng nhóm vô địch sẽ tranh tài thêm ở hai nội dung Aerobic Dance và Aerobic Step.

Các nhóm thi đấu đã mang đến cho khán giả thưởng thức những màn trình diễn hào hứng với những động tác hình thể đẹp mắt dựa trên nền nhạc sôi động. Nhiều nhóm đến từ các quốc gia khác nhau đã có những bài thi đấu đặc trưng, đã thể hiện được thế mạnh của mình vừa mang đến sự đa dạng về nội dung.

Nếu ở nhóm trên 18 tuổi là cuộc chơi của các nước có thế mạnh về thể dục Aerobic mạnh như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Mông Cổ và Nhật Bản thì ở sân chơi cho hai nhóm thi đấu dưới 18 tuổi là đất diễn của của đoàn thể thao Việt Nam. Trong ngày ra quân thi đấu đầu tiên, các VĐV chủ nhà Việt Nam đã thể hiện sự vượt trội khi vượt qua vòng loại để có mặt ở vòng chung kết của tất cả các nội dung thuộc nhóm 1 và nhóm 2.


Lễ khai mạc Giải Vô địch Aerobic Châu Á lần thứ 5 năm 2015.


Giải thu hút 242 VĐV tranh tài đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ ở khu vực Châu Á.


Bài thi ở nội dung Aerobic Step của các VĐV đến từ Mông Cổ.


Phần thi đẹp mắt của cặp đôi đoàn Hàn Quốc – Jang Hye Bin và Kwon Tae Youn.


Các VĐV Aerobic đã mang đến những màn trình diễn sội động, đẹp mắt và ấn tượng.


Cặp đôi đoàn Việt Nam với những màn biểu diễn khỏe khoắn và phối hợp ăn ý.


Những động tác hình thể đẹp mắt phối hợp ăn ý trên nền nhạc sôi động.


Phần biểu diễn nhóm của 5 VĐV Việt Nam rất tươi mới, mạnh mẽ và hấp dẫn.


Phần thi đầy quyến rũ và hấp dẫn của nhóm 3 VĐV đến từ Úc.


Một động tác có độ khó cao trong bài diễn của VĐV.


Khán giả nước ngoài cổ vũ nhiệt tình cho các đội.


Tham dự Giải lần này, đoàn Việt Nam đã xuất sắc giành 10 huy chương Vàng ở các nội dung thi đấu.

Tại vòng thi chung kết, các VĐV nước chủ nhà đã làm nên bất ngờ khi giành trọn bộ 5 HCV và 5 HCB ở cả 5 nội dung thi đấu thuộc nhóm 1. Trong đó có những VĐV nổi bật như: Phan Thế Gia Hiển giành HCV (đơn nam), Đào Ngọc Huy đoạt 2 HCV (đôi nam nữ và nhóm 3 người) và HCB (đơn nam), Vũ Ngọc Anh đoạt 2 HCV (đôi nam nữ và nhóm 3 người) và (HCB đơn nữ), Trần Hà Vi 2 HCV (đơn nữ và nhóm 3 người), Lê Hoàng Phong và Trần Ngọc Thúy Vi cùng đoạt 3 HCV (đôi nam nữ, nhóm 3 người và nhóm 5 người), Tôn Nữ Thanh Thanh đoạt 2 HCV (đơn nữ và nhóm 5 người) và HCB (nhóm 3 người).

Theo VĐV Đỗ Thị Ngân Thương, dù chỉ được 2 HCĐ cho nội dung Aerobic Dance và Aerobic Step (8 người) nhưng vẫn vui vẻ cho biết, mục tiêu tham gia giải đấu nhằm có thêm sân chơi và cơ hội cọ sát với các vận động viên có trình độ cao, có đẳng cấp quốc tế.

Với những kết quả tích cực mà đoàn thể thao chủ nhà mang lại, cho thấy bộ môn thể dục Aerobic Việt Nam đang được đầu tư, bồi dưỡng và phát huy, đặc biệt chú trọng trong công tác đào tạo ở lứa tuổi thiếu nhi, nhằm tạo sự phát triển về lâu dài của bộ môn này.

Được biết, bộ môn thể dục Aerobic có nguồn gốc từ nước Mỹ và được du nhập vào TP. Hồ Chí Minh từ những năm đầu thập niên 1980 và được phát triển mạnh trong những năm gần đây.

Giải Vô địch Thể dục Aerobic Châu Á (Aerobic Gymnastics Asian Championships) là giải đấu nằm trong hệ thống các giải thi đấu được Liên đoàn Thể dục Châu Á tổ chức, là một sự kiện thể thao lớn đối với thể thao thế giới và khu vực. Năm 2015 là lần thứ 5 giải đấu này được tổ chức và cũng là lần thứ 2 Việt Nam đăng cai Giải đấu này./.

Bài: Sơn Nghĩa - Ảnh: Thông Hải

Mãn nhãn Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship

Mãn nhãn Giải vô địch thế giới mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship

Sau 2 ngày tranh tài diễn ra đầy kịch tính, Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) – chặng đua Grand Prix of Binh Dinh, đã lựa chọn được những gương mặt vận động viên xuất sắc nhất để vinh danh tại đầm Thị Nại (tp.Quy Nhơn, Bình Định).

Top