Tin tức

Việt Nam chính thức bắt đầu tiến hành thí điểm cấp thị thực điện tử


Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
Từ ngày 1/2, Việt Nam chính thức bắt đầu tiến hành thí điểm cấp thị thực điện tử (e-visa) cho người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam trong hai năm (2017-2018).

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu khẳng định triển khai thị thực điện tử được coi là dấu ấn mới về chính sách của năm 2017, là bước ngoặt trong việc thu hút khách quốc tế đến Việt Nam. Chính sách này tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi thực hiện thủ tục thị thực nhanh gọn, thuận tiện và thoải mái nhất.

Tổng cục Du lịch cho biết thị thực điện tử sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi muốn nhập cảnh vào Việt Nam. Với thị thực điện tử, khách quốc tế không cần phải có thư mời bảo lãnh từ Việt Nam như quy định trước đây.

Tất cả các du khách quốc tế, có hộ chiếu hợp pháp từ 40 nước trong danh mục ban hành kèm theo đều có thể đăng ký làm visa trực tiếp qua mạng. Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam có thể trực tiếp cấp thị thực cho người nước ngoài vào Việt Nam mà không cần thông qua các cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài như trước.

Điều này giúp giảm bớt các thủ tục, các khâu trung gian, thời gian cũng như tạo ra sự minh bạch, rõ ràng, tạo điều kiện thuận lợi cho những người muốn đến tham quan, tìm hiểu các cơ hội hợp tác kinh tế tại Việt Nam./.
 
TTXVN/VNP

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trăn trở, day dứt, cảm thấy có lỗi khi có những người có công đời sống còn khó khăn

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Trăn trở, day dứt, cảm thấy có lỗi khi có những người có công đời sống còn khó khăn

Hướng tới Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 17/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự gặp mặt, tri ân Chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với tỉnh Điện Biên tổ chức.

Top