Tin tức

Việt Nam-Australia hợp tác phát triển nông nghiệp giai đoạn 2017-2027


Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)
Chiều 6/3, tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp quốc tế Australia đã tổ chức hội nghị tư vấn quốc gia về Chiến lược hợp tác Việt Nam-Australia trong nghiên cứu và phát triển nông nghiệp 2017-2027.

Hội nghị nhằm tham vấn các đối tác để làm rõ hơn nhu cầu của Việt Nam và những hỗ trợ của Australia để khi thực thi Chiến lược sẽ đạt được mục tiêu phát triển của Việt Nam.

Tại hội nghị, hai bên đã cùng bàn về các lĩnh vực nghiên cứu đề xuất như: an toàn thực phẩm; biến đổi khí hậu; cải thiện độ phì nhiêu của đất và hiệu quả của hệ thống sản xuất cây trồng; nâng cao hiểu biết về thị trường, tiếp cận thị trường và kỹ năng phân tích chính sách; tăng cường gia trị các sản phẩm lâm nghiệp; thủy sản.

Đến năm 2017, Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp quốc tế Australia đã đầu tư hơn 96 triệu đô la Úc (AUD) cho khoảng 170 dự án tại Việt Nam./.
 
TTXVN/VNP

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Ngày 22/4, trong khuôn khổ Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Mỹ năm 2024, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh uỷ 6 tỉnh Gia Lai, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Thừa Thiên - Huế và Yên Bái do đồng chí Hoàng Trung Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu.

Top