Tin tức

Venezuela tổ chức nhiều hoạt động tưởng nhớ cố Lãnh đạo Hugo Chavez


Người dân tiễn đưa nhà lãnh đạo Hugo Chavez. (Nguồn: THX/TTXVN)
Từ ngày 5/3 đến ngày 15/3, tại Venezuela sẽ diễn ra nhiều cuộc diễu hành với sự tham gia của mọi tầng lớp nhân dân và các nhà lãnh đạo nước này nhằm tưởng niệm bốn năm ngày cố Tổng thống Venezuela Hugo Chavez​​ qua đời (5/3/2013-5/3/2017).

Theo hãng thông tấn AVN của Venezuela, trong một thông báo đưa ra ngày 5/3, Phó Tổng thống nước này Darío Vivas cho hay các cuộc diễu hành sẽ diễn ra với hành trình tới các điểm từng gắn liền với hình ảnh của cố Tổng thống Chavez, như Trại lính Montana, Đài tưởng niệm quốc gia các anh hùng dân tộc tại thủ đô Caracas.

Theo ông Vivas, những hoạt động này nhằm khẳng định sự tiếp nối của tiến trình Cách mạng Bolivar do cố Tổng thống Chavez khởi xướng và sự ủng hộ đối với chính quyền của Tổng thống Nicolas Maduro.

Ông Vivas cho biết thêm, ngoài những cuộc diễu hành trên, nhiều hội thảo, diễn đàn, các buổi thảo luận cũng sẽ được tổ chức trên khắp Venezuela để tưởng nhớ vị lãnh đạo kiệt xuất này.

Nhân dịp này, nhiều nhà lãnh đạo Mỹ Latinh cũng đã thể hiện lòng tôn kính đối với cố Tổng thống Chavez.

Tổng thống Nicaragua Daniel Ortega, người đang có mặt tại thủ đô Caracas để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Liên minh Bolivar cho châu Mỹ (ALBA) lần thứ 14, đã khẳng định tầm quan trọng của di sản mà cố Lãnh đạo Chavez để lại đối với nhân dân Mỹ Latinh.

Trong khi đó, Tổng thống Bolivia Evo Morales​ đã đề cao sự nghiệp đấu tranh và bảo vệ nền tự do, độc lập và chủ quyền của đất nước Venezuela mà cố Tổng thống Chavez khởi xướng.

Còn tại Cuba, một tuyển tập mang tựa đề "Những câu nói và tư tưởng của Hugo Chavez" cũng đã ra mắt bạn đọc của đảo quốc Caribe nhân dịp này.

Cố Tổng thống Hugo Chavez qua đời ngày 5/3/2013 tại bệnh viện quân y Carlos Arvelo ở thủ đô Caracas sau gần 2 năm chống chọi với căn bệnh ung thư.

Toàn thể người dân Venezuela nói riêng và Mỹ Latinh nói chung nhắc đến ông với lòng tự hào và kính trọng.

Ông là hiện thân của tư tưởng cách mạng Simon Bolivar với quyết tâm xây dựng đất nước Venezuela theo Chủ nghĩa xã hội thế kỷ XXI, đem lại cuộc sống ấm no và hòa bình cho tầng lớp người dân.

Cố Tổng thống Chavez còn được cả thế giới biết đến với khả năng diễn thuyết nhiều giờ đồng hồ cùng tài hùng biện của một chính trị gia dày dạn kinh nghiệm./.
 
TTXVN/VNP

Khai mạc Triển lãm ảnh Tổ quốc bên bờ sóng tại Lào

Khai mạc Triển lãm ảnh “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Lào, chiều 18/4, tại Trung tâm văn hóa Việt Nam ở thủ đô Viêng Chăn đã diễn ra Lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật "Tổ quốc bên bờ sóng" do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào và Học viện Mỹ thuật Quốc gia Lào tổ chức. Đây là sự kiện nhằm làm phong phú thêm các hoạt động giao lưu, hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa hai nước Việt Nam và Lào.

Top