Tin tức

Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM tổng kết hoạt động năm 2016

Trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có nhiều thành tích tốt về công tác người Việt Nam ở nước ngoài
 Sáng ngày 22-2, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài (UBVNVNONN) TPHCM tổng kết hoạt động năm 2016 và triển khai công tác năm 2017.

Trong năm 2016, UBVNVNONN TPHCM đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần thực hiện tốt công tác người Việt Nam ở nước ngoài trên địa bàn thành phố; qua đó phát huy tốt nguồn lực của bà con kiều bào, góp phần đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển TPHCM.

Hoạt động nổi bật là công tác đón tiếp kiều bào được coi trọng và đón khoảng 1.900 lượt kiều bào và thân nhân đến tìm hiểu về các chính sách, pháp luật hiện hành liên quan đến đầu tư, kinh doanh, lao động, cư trú, nhà đất, quốc tịch, di chuyển tài sản về nước. Đồng thời, Ủy ban đã phối hợp với các đơn vị tổ chức các chuyến thăm, tặng quà, khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho kiều bào và người dân Campuchia, Lào có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hàng tỷ đồng; làm vai trò cầu nối, hỗ trợ và vận động kiều bào tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, trao học bổng cho học sinh, sinh viên…

Năm 2017, UBVNVNONN TPHCM sẽ chủ động tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; về tình hình kinh tế - chính trị - xã hội trong nước, các vấn đề thời sự liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài để người Việt Nam ở nước ngoài được tiếp cận nguồn thông tin chính thống trong nước. UBVNVNONN TPHCM sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức hội thảo, tọa đàm về những vấn đề kiều bào quan tâm, phổ biến chính sách, pháp luật mới liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài cho kiều bào, kết nối doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp kiều bào.

Dịp này, UBVNVNONN TPHCM trao tặng Bằng khen của UBND TPHCM cho 5 cá nhân; tặng giấy khen cho 4 tập thể và 7 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác về người Việt Nam ở nước ngoài.

Nguồn: WebSite Thành phố Hồ Chí Minh


Top