Tin tức

Tuổi trẻ TPHCM phải không ngừng sáng tạo, dám làm, dám chấp nhận rủi ro

 

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng yêu cầu Thành Đoàn phải động viên, cổ vũ xây dựng tinh thần
khởi nghiệp cho giới trẻ TPHCM. Ảnh: Việt Dũng
Đây là một trong những nội dung được Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đặt ra với tuổi trẻ TPHCM vào sáng nay (10-2).

Tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành đoàn TPHCM về chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi TP năm 2017, hàng loạt câu hỏi khác đồng chí Bí thư Thành ủy TPHCM cũng muốn nhận được từ tuổi trẻ TPHCM, như: Điểm nổi bật nhất của tuổi trẻ TPHCM là gì? Công tác Đoàn, phong trào thanh niên TPHCM có gì đặc biệt, khác biệt so với Hà Nội hoặc các địa phương khác? Tuổi trẻ TPHCM cần gì ở lãnh đạo thành phố để công tác đoàn, hội đi vào chiều sâu và thực chất?

Trả lời những vấn đề Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đặt ra, Bí thư Thành đoàn Nguyễn Mạnh Cường cho rằng, điểm nổi bật, khác biệt của tuổi trẻ TPHCM so với các tỉnh, thành khác trong cả nước là tính năng động, sáng tạo, không hài lòng với bản thân, luôn khao khát đi tìm cái mới.

Theo đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, từ sau năm 1975, Thành đoàn nói riêng và tuổi trẻ TPHCM nói chung luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ. “Sự quan tâm thể hiện rất cụ thể chứ không chung chung”, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường nêu ý kiến.

Để đáp ứng sự quan tâm này,  theo đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Thành đoàn, các cơ sở Đoàn và mỗi đoàn viên không ngừng sáng tạo để sức trẻ góp phần chung tay xây dựng, phát triển thành phố. Bí thư Nguyễn Mạnh Cường cũng nêu ra những khó khăn trong việc tạo nguồn cán bộ Đoàn chuyên trách hiện nay và đề nghị được quan tâm, tháo gỡ.

Về câu hỏi tuổi trẻ TP đang cần gì?, theo một đại diện trong Ban thường vụ Thành đoàn, kết quả của một cuộc khảo sát các nhóm đối đối tượng, cho thấy: điều quan tâm nhất của tuổi trẻ TPHCM là việc làm, sau đó là giá trị cống hiến, lao động của cá nhân và học tập. Đối với vấn đề khởi nghiệp, Ban Thường vụ Thành đoàn đề nghị lãnh đạo thành phố nên "đặt hàng" cụ thể để đoàn viên, thanh niên góp phần giải quyết các vấn đề của TPHCM.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy bày tỏ vui mừng với những kết quả Ban Thường vụ Thành đoàn TPHCM đạt được. Trao đổi chân tình với tuổi trẻ, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng cho rằng TPHCM đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức lớn về năng lực cạnh tranh về kinh tế; tình trạng ngập nước, kẹt xe, ô nhiễm môi trường, an ninh trật tự… Tuổi trẻ phải chung sức để cùng thành phố giải quyết các tồn tại này. “Sống trong môi trường năng động của một thành phố được đánh giá năng động nhất nước, tuổi trẻ TPHCM phải không ngừng sáng tạo, hiến kế ý tưởng để góp phần thúc đẩy TPHCM phát triển”, Bí thư Đinh La Thăng nhắn nhủ. Công tác tuyên truyền, giáo dục cần phải cụ thể để tuổi trẻ TPHCM có khát vọng cao hơn.

Đối với chương trình khởi nghiệp, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng yêu cầu Thành Đoàn phải động viên, cổ vũ xây dựng tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo, dám nghĩ, dám chấp nhận rủi ro, mạo hiểm, kể cả thất bại trong thanh niên. Bí thư Đinh La Thăng cũng yêu câu các sở, ngành TPHCM tạo điều kiện, môi trường thuận lợi cho thanh niên khởi nghiệp.

Trước đó, báo cáo với Bí thư Thành ủy, Ban Thường vụ Thành đoàn TPHCM đề ra nhiệm vụ 100% cơ sở đoàn trực thuộc tổ chức thành công hội nghị đại biểu tiến tới tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TPHCM lần X, nhiệm kỳ 2017-2022. Hỗ trợ 5.000 thanh niên làm kinh tế, trong đó đào tạo, bồi dưỡng kiến thức khởi nghiệp cho 2.000 thanh niên; tập huấn kỹ năng phòng chống đuối nước, tự vệ ít nhất cho 50.000 thanh thiếu nhi; phấn đấu 30% đoàn viên ưu tú được phát triển Đảng, 70% đảng viên mới được kết nạp từ đoàn viên ưu tú; 100% quận - huyện đoàn, đoàn cơ sở trực thuộc Thành đoàn có ít nhất một công trình, phần việc thanh niên hiệu quả gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương./. 

Nguồn: SGGP Online

 


Top