Tin tức

Truyền thông Lào ca ngợi về Chiến thắng Điện Biên Phủ

Các báo Lào đăng tin bài về Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 -7/5/2014), trong những ngày qua các báo tại Lào đã đăng nhiều bài, ảnh ca ngợi chiến thắng Điện Biên Phủ và quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào.

Với nhan đề ''Tình hình ở Đông Dương trong những năm 1950,'' báo Paxaxôn, cơ quan ngôn luận của Đảng Nhân Dân Cách mạng Lào điểm lại những dấu mốc lịch sử trong cuộc đấu tranh của nhân dân ba nước Đông Dương chống thực dân Pháp trong những năm đầu 1950.

Bài báo khẳng định thế và lực của cách mạng Đông Dương ngày càng lớn mạnh. Tình đoàn kết liên minh chiến đấu giữa 3 nước ngày càng được củng cố.

Với khẩu hiệu ''Quyết tử cho tổ quốc quyết sinh,'' quân và dân Việt Nam đã liên tiếp giành những thắng lợi quan trong trên tất cả các mặt trận, từ chiến dịch Việt Bắc năm 1947 đến chiến dịch Thượng Lào năm 1953.

Những chiến thắng đó thể hiện sức mạnh của quân đội và nhân dân Việt Nam, chủ động tấn công tiêu diệt, chiến thắng kẻ thù trên tất cả các mặt trận, trong đó chiến thắng Điện Biện Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

Các báo ''Viêngchăn May,'' Vientiane Times cũng có các bài viết nhấn mạnh vai trò và ý nghĩa quan trọng của Chiến thắng Điện Biên Phủ đối với khu vực và thế giới…/.
Tin, ảnh: Hoàng Chương

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Tăng cường quảng bá hình ảnh địa phương Việt Nam tại Mỹ

Ngày 22/4, trong khuôn khổ Chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Mỹ năm 2024, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc (LHQ) đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh uỷ 6 tỉnh Gia Lai, Hà Nam, Hà Tĩnh, Hoà Bình, Thừa Thiên - Huế và Yên Bái do đồng chí Hoàng Trung Dũng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh dẫn đầu.

Top