Tin tức

Trưởng Ban Tuyên giáo thăm, chúc mừng cán bộ y tế Bệnh viện K

Chiều 24/2, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã thăm và chúc mừng Ban lãnh đạo, các cán bộ, y bác sỹ, công nhân viên Bệnh viện K Trung ương (cơ sở Tân Triều-Hà Nội) nhân dịp kỷ niệm 61 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-27/2/2016).

Bày tỏ vui mừng trước sự phát triển, đổi mới về cơ sở vật chất, trang thiết bị của Bệnh viện, ông Võ Văn Thưởng đánh giá cao những nỗ lực của Bệnh viện K Trung ương trong thời gian qua.

Trước thực trạng nhu cầu bệnh nhân đến khám và điều trị tăng cao, cùng với đó là các tuyến chuyển đến chủ yếu là bệnh nhân nặng, Bệnh viện K đã luôn nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Bộ Y tế đã giao phó. Những nỗ lực của Bệnh viện đã góp phần không nhỏ nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân của ngành y tế.

Ông Võ Văn Thưởng chia sẻ trong bối cảnh bệnh nhân mắc bệnh ung thư đang tăng nhanh, do nhiều nguyên nhân đã đặt ra nhiệm vụ quan trọng đối với ngành y tế và Bệnh viện K Trung ương, đó là cần chú trọng hơn nữa công tác phòng, chống và phát hiện sớm bệnh ung thư.

Bệnh viện cần quản lý, tổ chức và thực hiện tốt Chương trình phòng, chống ung thư Quốc gia; nhân rộng các mô hình phòng chống và phát hiện sớm ung thư tại các địa phương nhằm giảm thiểu tử vong do ung thư...

Đánh giá cao về chuyên môn, y đức của đội ngũ cán bộ y tế Bệnh viện K Trung ương, với gần 1.000 cán bộ, nhân viên y tế, trong đó rất nhiều cán bộ có trình độ cao, được đào tạo ở nước ngoài, ông Võ Văn Thưởng mong muốn trong thời gian tới bệnh viện tiếp tục quan tâm đào tạo về chuyên môn, y đức cho đội ngũ cán b; trong đó cần chú trọng việc giao tiếp của mỗi cán bộ đối với bệnh nhân. Thái độ ân cần, dặn dò của bác sỹ đối với bệnh nhân sẽ giúp người bệnh có thêm niềm tin, nỗ lực trong quá trình điều trị bệnh.

Ông Võ Văn Thưởng mong muốn trong thời gian tới, Bệnh viện K Trung ương sẽ luôn là địa chỉ tin cậy của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và xã hội trong công tác phòng chống và điều trị ung thư, mang lại sự sống, niềm tin cho người bệnh...

Dịp này, ông Võ Văn Thưởng đã đi thăm và tặng quà toàn bộ 52 bệnh nhi đang điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viện K Trung ương (cơ sở Tân Triều-Hà Nội).

Ông Võ Văn Thưởng ân cần thăm hỏi sức khỏe từng bệnh nhi, động viên các bệnh nhi và gia đình người bệnh luôn có niềm tin, nỗ lực vượt qua khó khăn và mau phục hồi sức khoẻ để sớm trở về với gia đình.

Chiều tối cùng ngày, ông Võ Văn Thưởng đã đến nhà riêng thăm và chúc mừng giáo sư-tiến sỹ Phạm Gia Khánh, nguyên Giám đốc Học viện Quân y nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2./.
 
TTXVN/VNP


Top