Tin tức

Trung Quốc, Việt Nam và Lào hợp tác kiểm soát ma túy


Tang vật một vụ buôn ma túy. (Ảnh minh họa: Văn Đạt/TTXVN)
Ngày 20/6, ba nước Trung Quốc, Việt Nam và Lào đã mở thêm một văn phòng hợp tác kiểm soát ma túy tại huyện biên giới Giang Thành thuộc tỉnh Vân Nam, Tây Nam Trung Quốc.

Theo Cục phó Cục Kiểm soát ma túy thuộc Bộ Công an Trung Quốc Wei Xiaojun, Trung Quốc đã duy trì hợp tác tốt đẹp với Lào và Việt Nam trong vấn đề này.

Văn phòng trên được thành lập để đẩy mạnh hợp tác hơn nữa giữa ba nước trong cuộc chiến phòng chống ma túy xuyên quốc gia.

Từ năm 2002, đã có 10 văn phòng hợp tác tương tự được thành lập tại Trung Quốc, Lào, Myanmar và Việt Nam, nhằm đối phó với những khu vực có tệ nạn ma túy nghiêm trọng nhất dọc các biên giới./.
 
TTXVN/VNP

Sôi nổi Hội thi gói, nấu bánh chưng, giã bánh giầy dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Sôi nổi Hội thi gói, nấu bánh chưng, giã bánh giầy dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Ngày 16/4 (tức mùng 8/3 âm lịch), tại sân Trung tâm lễ hội, Khu Di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và Tuần Văn hoá - Du lịch Đất Tổ năm 2024 tổ chức Hội thi gói, nấu bánh chưng và giã bánh giầy năm 2024. Đây là một trong những hoạt động văn hóa có ý nghĩa sâu sắc, mang đậm nét truyền thống của dân tộc, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, là dịp để tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá rộng rãi những giá trị văn hóa vùng Đất Tổ đến đông đảo nhân dân và du khách thập phương.

Top