Tin tức

"Triều Tiên bắn đạn pháo ngay gần tàu chiến Hàn Quốc"


Đạn pháo của quân đội Triều Tiên bắn ra từ bờ biển nước này (Nguồn: KCNA)
Ngày 22/5, Hãng thông tấn Yonhap đưa tin Triều Tiên nã đạn pháo gần một tàu tuần tra của Hàn Quốc đang ở gần khu vực biên giới trên biển phía Tây.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận với AFP rằng quả đạn pháo đã rơi ngay gần tàu tuần tra nước này ở biển Hoàng Hải, nhưng không gây bất cứ thiệt hại gì.

Động thái của Triều Tiên diễn ra lúc 18 giờ theo giờ địa phương, dẫn tới việc tàu Hàn Quốc đáp trả bằng những loạt đạn vào vùng biển Triều Tiên.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói tàu tuần tra nước này đã đi gần hòn đảo tiền tiêu Yeonpyeong, gần giới tuyến trên biển giữa hai nước, trong khi các cư dân sống trên đảo được lệnh đến các nơi trú ẩn.

Năm 2010, Triều Tiên đã nã pháo vào hòn đảo trên, khiến bốn người Hàn Quốc thiệt mạng.

Quân đội Triều Tiên ngày 22/5 đã tuyên bố có thể tấn công tàu chiến Hàn Quốc mà không cần đưa ra cảnh báo nếu phía Hàn Quốc vi phạm ranh giới trên biển, dù chỉ là hành động nhỏ nhất./.
VIETNAM+/VNP

Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở Biển Đông vi phạm chủ quyền của Việt Nam

Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở Biển Đông vi phạm chủ quyền của Việt Nam

Chiều 25/4, tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam liên quan đến lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở Biển Đông, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nêu rõ: Lập trường của Việt Nam về lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc ở Biển Đông là nhất quán và đã được khẳng định rõ trong những năm qua. Lệnh cấm đánh bắt cá của Trung Quốc không chỉ vi phạm chủ quyền của Việt Nam ở quần đảo Hoàng Sa mà còn vi phạm quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam đối với vùng đặc quyền kinh tế được xác định theo Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982.

Top