Tin tức

Triển lãm “Màu vàng lồng lộng chảy tràn lá xanh”.

Bà Thái Kim Lan phát biểu khai mạc triển lãm “Màu vàng lồng lộng chảy tràn lá xanh”.
Tối qua 15/01/2014, tại Viện Goethe – Hà Nội, đã diễn ra buổi khai mạc triển lãm “Màu vàng lồng lộng chảy tràn lá xanh”, trưng bày những bộ áo dài lễ phục xưa tuyệt đẹp từ Cố đô Huế thuộc bộ sưu tập cá nhân của Giáo sư, Tiến sĩ Triết học Thái Kim Lan.

Tên triển lãm được lấy cảm hứng từ chính một bài thơ của bà Thái Kim Lan. “Màu vàng lồng lộng chảy tràn lá xanh” là cuộc trở về xuyên thời gian vào thế giới của những chiếc áo dài có số phận đặc biệt.

Tại triển lãm này, các bộ áo dài lễ phục được sắp đặt trong một căn phòng được thiết kế đa phương tiện cùng với những vật dụng thường thấy hàng ngày tại Việt Nam. Không chỉ giới thiệu vẻ đẹp của trang phục, triển lãm còn mang tới nhiều thông tin, những câu chuyện của từng bộ áo dài như người sở hữu, cách mặc, các dịp được sử dụng, cách gìn giữ.

Nhân dịp này, Viện Goethe mời nhà sưu tập Thái Kim Lan, nữ nghệ sỹ Veronika Witte, chuyên gia Trịnh Bách và nhà nghiên cứu văn hóa sử Trần Quang Đức cùng tham gia và một buổi trò chuyện với nghệ sỹ và chuyên gia vào ngày 17.01.2014, để cùng chia sẻ về vai trò, ý nghĩa và giá trị di sản của những bộ áo dài lễ phục đối với lịch sử và văn hóa Việt Nam. Đặc biệt, sẽ có 3 buổi hướng dẫn tham quan triển lãm, nữ nghệ sỹ Veronika Witte, nhà sưu tập Thái Kim Lan và nhà nghiên cứu văn hóa sử Trần Quang Đức sẽ dẫn dắt người xem vào thế giới của của những bộ áo dài lễ phục, đồng thời giúp khám phá những ý nghĩa ẩn dụ đằng sau từng hình ảnh sắp đặt.

Triển lãm “Màu vàng lồng lộng chảy tràn lá xanh” sẽ kéo dài đến hết ngày 31/01/2015./.
 
Thực hiện: Thông Hải
 


Top