Tin tức

Triển lãm ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Algeria và Ukraine

Triển lãm ảnh về Bác Hồ tại Algeria. (Nguồn: Quang Hồng/Vietnam+)
Nhân kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2015), đảng cầm quyền Mặt trận Giải phóng Dân tộc (FLN) Algeria đã tổ chức triển lãm ảnh tư liệu gồm hơn 100 bức ảnh màu và đen trắng về Chủ tịch Hồ Chí Minh và quan hệ truyền thống Việt Nam-Algeria tại trụ sở FLN ở thủ đô Algiers.

Theo phóng viên TTXVN tại Algiers, đông đảo quan chức và khách mời cũng như người dân Algeria đã tới dự cuộc triển lãm nhiều tư liệu quý này.

Tại cuộc triển lãm, Ủy viên Ban chính trị, phụ trách thông tin của đảng FLN, ông Bouhedja Said phát biểu: "Năm 2015 diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của dân tộc Việt Nam, trong đó có lễ kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại Algeria, chúng tôi cũng sẽ nỗ lực thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị với Việt Nam, thể hiện rằng dân tộc Algeria luôn bên cạnh các bạn Việt Nam, kề vai sát cánh với dân tộc Việt Nam."

Tại Ukraine, Hội Hữu nghị Ukraine-Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine khai mạc triển lãm ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phóng viên TTXVN tại Đông Âu cho biết triển lãm khai mạc ngày 15/5 tại thư viện Quốc hội Ukraine ở thủ đô Kiev. Tham dự lễ khai mạc về phía Ukraine có bà Iurinhes O.V., Chủ tịch Ủy ban về Hội nhập châu Âu, đồng Chủ tịch Hội nghị sỹ hữu nghị với Việt Nam trong Quốc hội Ukraine; lãnh đạo Hội Hữu nghị Ukraine-Việt Nam; lãnh đạo Trường phổ thông số 251 mang tên Hồ Chí Minh ở Kiev; Giám đốc Thư viện Quốc hội Ukraine; lãnh đạo và nhiều cựu chiến binh Ukraine từng trực tiếp chiến đấu và công tác ở Việt Nam.

Về phía Việt Nam có sự hiện diện của Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Minh Trí cùng phu nhân và đông đảo cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, lãnh đạo Hội người Việt tại Kiev, cũng như nhiều bà con sinh sống, làm việc tại Kiev.

Triển lãm lần này gồm khoảng 100 bức ảnh ghi lại những dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp cách mạng của Bác Hồ, đặc biệt là những hình ảnh về chuyến thăm Ukraine của Người trong giai đoạn 1957-1965 như ảnh Bác đến thăm thành phố cảng Odessa, thăm các nhà máy xí nghiệp, nông trường, gặp gỡ các tầng lớp nhân dân Ukraine từ lãnh đạo đến các kỹ sư, công nhân, phụ nữ và các cháu thiếu nhi ở một số thành phố của Ukraine.

Triển lãm ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh diễn ra từ 15/5 đến hết ngày 21/5./.
 
TTXVN/VNP


Top